Một người từ Hà Nội sang Nhật dương tính với Covid-19

Chí Tâm| 23/09/2020 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TP Hà Nội vừa ghi nhận một trường hợp từ sân bay Nội Bài đến Nhật Bản, khi test nhanh đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 23/9 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến lần thứ 65 với các quận huyện.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, tại Việt Nam, đã qua 20 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Tại Hà Nội, từ ngày 17/8 đến nay đã 36 ngày Hà Nội ghi không ghi nhận thêm ca mắc ngoài cộng đồng.

Một người từ Hà Nội sang Nhật dương tính với Covid-19

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội hiện người dân có tâm lý chủ quan với dịch Covid-19.

Đáng chú ý, Phó Giám đốc Phụ trách CDC Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, ngày 22/9, TP có ghi nhận 1 trường hợp từ Hà Nội đi sang Nhật ở cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Tại sân bay bên Nhật, trường hợp này được test nhanh và kết quả dương tính với Covid-19. Phía Nhật Bản thông báo 10 ngày sau sẽ thông báo kết quả xét nghiệm PCR với trường hợp này.

Trước đó, vào ngày 8/9, một cô gái (25 tuổi, ngụ Hà Nội) cũng có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với Covid-19 sau khi nhập cảnh vào Pháp. 13 người tiếp xúc trực tiếp với nữ bệnh nhân đến nay đều cho kết quả âm tính.

Ngày 20/8, 2 hành khách Việt Nam trên chuyến bay VN416 từ Nội Bài (Hà Nội) đi Hàn Quốc cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khi hạ cánh xuống sân bay Incheon.

Về việc chuẩn bị vật tư phục vụ công tác xét nghiệm cho các trường hợp nhập cảnh khi mở đường bay thương mại, ông Việt cho hay, ngay trong chiều nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hà Nội sẽ tiến hành đàm phán mua 10.000 test Realtime-PCR để xét nghiệm Covid-19.

“Chúng tôi cam kết thực hiện đúng quy định, đấu thầu công khai, minh bạch test xét nghiệm Covid-19”, ông Việt nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người từ Hà Nội sang Nhật dương tính với Covid-19