Một người phụ nữ đã kiện Johnson & Johnson vì khiến bà mắc bệnh ung thư

Tuyết Nhung| 15/03/2019 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, tòa án Tối cao California đã phán quyết buộc hãng dược phẩm Mỹ Johnson & Johnson phải bồi thường cho một nữ khách hàng số tiền hơn 29 triệu USD.

Bà Terry Leavitt đã đưa đơn kiện hãng dược phẩm Mỹ Johnson & Johnson lên Tòa án Tối cao California sau khi bà bị chẩn đoán mắc ung thư trung biểu mô. Trong quá trình khám bệnh, bà Terry Leavitt cho biết đã sử dụng Johnson & Johnson trong một thời gian dài để ngăn việc đổ mồ hôi ở chân và nách.

Một người phụ nữ đã kiện Johnson & Johnson vì khiến bà mắc bệnh ung thư

Sản phẩm Baby Powder của J&J. Ảnh: Reuters

Các bác sỹ cho biết, bột Talc có chứa trong Johnson & Johnson là một trong những nguyên nhân gây ra căn bệnh của bà hiện tại. Sau khi có kết quả chính xác, bà Terry Leavitt đã đưa đơn kiện và yêu cầu hãng Johnson & Johnson phải bồi thường về vấn đề sức khỏe bà gặp phải.

Ngay khi nhận được thông báo, bộ phận chăm sóc khách hàng và chuyên gia của công ty đã thu thập và tìm hiểu về sự việc. Quá trình xét xử kéo dài trong 6 tuần với nhiều lời khai của các chuyên gia của cả hai bên. 

Cuối cùng, bồi thẩm đoàn ở bang California đã ra phán quyết đúng là các sản phẩm chứa bột Talc của Johnson & Johnson có gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng. Nhưng công ty đã không cảnh báo tới khách hàng vấn đề này.

Tòa án California đã yêu cầu Johnson & Johnson phải bồi thường số tiền 29,4 triệu USD cho bà Leavitt. Đây cũng là thất bại pháp lý mới nhất của Johnson & Johnson trong hơn 13.000 vụ kiện liên quan đến sản phẩm phấn rôm của hãng trên toàn nước Mỹ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người phụ nữ đã kiện Johnson & Johnson vì khiến bà mắc bệnh ung thư