Một người ở bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh dương tính với Covid-19

Thu Hường| 09/06/2021 17:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa nay (9/6), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh công bố thêm một ca dương tính với covid-19 Bệnh nhân N.T.H. (sinh năm 1976, trú phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh). Người này công tác tại phòng Tham mưu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện ngành y tế đang truy vết các trường hợp liên quan và triển khai công tác phòng chống dịch. Hiện ca bệnh này chưa rõ nguồn lây.

Như vậy từ ngày 5/6 đến nay, Hà Tĩnh phát hiện 14 ca dương tính với nCoV.  Trong 2 ngày qua, tỉnh phát hiện 4 ca dương tính, trong đó có chùm ca bệnh là ba mẹ con trong một gia đình.

anh-1.jpg
Phong tỏa nhà máy Công ty Dược Hà Tĩnh

Trước đó, sau khi ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 tại thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) vào chiều tối ngày 8-6, lực lượng chức năng đã thiết lập vùng cách ly y tế tại 8 thôn thuộc xã Tân Lâm Hương. 

Theo đó, từ 7 giờ ngày 9-6 đến cho khi có thông báo tiếp theo, xã Tân Lâm Hương sẽ thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tại 8 thôn với 1.449 hộ và 5.927 nhân khẩu gồm: Trung Hòa, Thắng Hòa, 17, 18, Nhân Hòa, Tân Tiến, Bình Tiến, Đông Tân (riêng đối với thôn Đông Tân chỉ thực hiện khu vực dưới đường tránh Quốc lộ 1A).

Đồng thời, ngành y tế tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ các hộ dân trên địa bàn thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương.

anh-2.jpg
30 cháu học sinh tiểu học Tân Lâm Hương đi cách ly tập trung do liên quan đến ca nhiễm Covid-19

Cũng ngay trong tối 8/6, ông Hà Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) ký quyết định phong tỏa toàn bộ Công ty Dược Hà Tĩnh (đóng tại thôn Đông Vịnh, xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên).

Đặc biệt, trong 3 ca bệnh dương tính tối 8/6,  có 31 học sinh là F1 của ca bệnh P.P.G (SN 2011), là học sinh lớp 4 trường Tiểu học 1 Tân Lâm Hương. Trong sáng 9/6, các cháu đến cách ly tại 2 địa điểm là trường Mầm non Tân Lâm Hương 1 (thuộc xã Thạch Tân cũ) và trường Mầm non Tân Lâm Hương 2 (thuộc xã Thạch Lâm cũ)”. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người ở bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh dương tính với Covid-19