Một người đàn ông tử vong do giật điện bẫy chuột

Châu Sơn| 16/12/2015 23:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đi về, anh Sang không may ngã vào đám ruộng có giăng điện bẫy chuột khiến anh bị điện giật tử vong.

Ngày 16/12, ông Nguyễn Bá Ngoạt (Chủ tịch UBND xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc người dân dùng điện để bẫy chuột trong đám ruộng khiến một người bị điện giật tử vong. Nạn nhân là anh Hà Sang (xóm 5, thôn Thọ Tây, xã Tịnh Thọ).

Một người đàn ông tử vong do giật điện bẫy chuột

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường

Theo thông tin ban đầu, chị Nguyễn Thị Quy (SN 1992, thôn Thọ Tây) có một thửa ruộng mới sạ được khoảng một tuần nhưng do chuột cắn phá nên ngày 11/12, chị Quy đã dùng dây kẽm để giăng bẫy chuột.

Chị Quy câu dây điện từ trong nhà ra nối vào dây kẽm đã giăng ở thửa ruộng của gia đình. Đến 2h50 ngày hôm sau, anh Sang đi về nhà qua bờ ruộng của chị Quy không may trượt chân té ngã vào nơi giăng điện để bẫy chuột khiến anh Sang bị giật điện tử vong.

Khi chị Quy đi ra thăm ruộng coi bẫy chuột thì phát hiện anh Sang đang nằm bất động tại đám ruộng của gia đình nên đã ngắt điện và báo cáo cơ quan chức năng. Được biết hoàn cảnh gia đình anh Sang khó khăn, vợ chồng anh phải nuôi 5 người con nhỏ.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của chị Quy. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, mỗi khi đến giai đoạn lúa làm đòng thì lại bà con nông dân đối mặt với nạn chuột cắn phá. Để đối phó với tình trạng này, trên nhiều cánh đồng ở Quảng Ngãi, người dân đã dùng điện lưới giăng khắp bờ ruộng, đây là cách diệt chuột gây hiểm họa chết người và đã được cảnh báo nhiều lần, nhưng nhiều hộ dân ở tỉnh Quảng Ngãi vẫn tiếp tục áp dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người đàn ông tử vong do giật điện bẫy chuột