Một người dân bị nước lũ cuốn trôi khi đi chợ

Bảo Nguyên| 08/10/2021 12:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người phụ nữ tại huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) trong lúc đi chợ đã bị nước cuốn trôi mất tích.

Thông tin từ huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết, khoảng 4h sáng 8/10, bà H.T.C. (sinh 1956) cùng 4 người nữa tại thôn Lệ Bắc, xã Duy Châu (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) trong lúc đi chợ thì bị nước lũ cuốn trôi, 4 người may mắn thoát nạn còn bà C. hiện đang mất tích.

Hiện các lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm người mất tích.

lb1.jpg
Chỉ cần mưa to là việc đi học của học sinh hết sức khó khăn, nguy hiểm

Được biết, đây là khu vực thường xuyên xảy ra tại nạn do nước cuốn trôi. Con đường bê tông nhỏ hẹp, đã xuống cấp là con đường độc đạo nối thôn Lệ Bắc với tuyến DT610 của huyện. Mỗi khi mưa lớn, nước sông Thu Bồn chỉ ở mức báo động 1 cũng khiến việc đi lại của người dân hết sức khó khăn, nguy hiểm, hơn 1500 nhân khẩu của gần 300 hộ dân bị cô lập hoàn toàn với phần còn lại của địa phương.

Bà Nguyễn Thị Hoa (55 tuổi, ngụ thôn Lệ Bắc) cho biết mỗi khi nước dâng cao, muốn vào thôn đành phải phụ thuộc con đò nhỏ. Mỗi khi mưa lớn, học sinh phải nghỉ học, nếu có đến trường cũng đầy rủi ro... “Những năm gần đây, nhiều người đã bị nước lũ cuốn trôi khi cố qua vùng nước ngập. Chúng tôi luôn khát khao có một cây cầu để chấm dứt cảnh qua sông lụy đò”, bà Hoa nói.

lb2.jpg
Các lượng chức năng đang triển khai tìm kiếm người mất tích

Trước đây, UBND huyện Duy Xuyên cũng đã nhiều lần kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam, Sở GTVT Quảng Nam bố trí nguồn vốn dư LRAMP để đầu tư xây dựng cây cầu tại vị trí này, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có nguồn kinh phí để triển khai.

Trước nhu cầu chính đáng và bức thiết của người dân, tháng 9/2021, UBND huyện Duy Xuyên tiếp tục làm tờ trình gửi các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam về việc hỗ trợ kinh phí cùng địa phương nâng cấp công trình giao thông bắc qua sông Lệ Bắc nhưng chưa được triển khai thì xảy ra vụ nước cuốn thương tâm vào sáng nay.

lb3.jpg
Hơn 1500 nhân khẩu của gần 300 hộ dân bị cô lập hoàn toàn với phần còn lại của địa phương

“Đây là vụ tai nạn hết sức thương tâm. Quảng Nam chỉ mới bắt đầu mùa mưa, nước sông Thu Bồn cũng chưa cảnh báo lũ nhưng đã xảy tai nạn đáng tiếc. Trách nhiệm thuộc về các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam và địa phương…”, một lãnh đạo địa phương cho biết.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một người dân bị nước lũ cuốn trôi khi đi chợ