Đời sống

Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH

Kim Sáng 28/06/2024 - 09:44

Chương trình "Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH” nhằm huấn luyện kỹ năng, trang bị kiến thức cho các em học sinh, qua đó tuyên truyền công tác PCCC & CNCH đến mọi đối tượng trong xã hội.

Ngày 28/6, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.HCM (PC07) tổ chức chương trình "Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH" cho con em cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Chương trình nhằm huấn luyện kỹ năng, trang bị kiến thức, tuyên truyền cho các em học sinh về PCCC & CNCH, góp phần xây dựng hình ảnh người lĩnh cứu hỏa chuyên nghiệp, bản lĩnh và gần gũi với Nhân dân, đặc biệt là lứa tuổi học sinh.

12.jpg
Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.HCM phát biểu.

Tham gia chương trình, các em được kết bạn, vui chơi, học được những kỹ năng rất bổ ích để ứng phó khi có hiểm nguy xảy ra, đó là trải nghiệm làm lính cứu hỏa, được học kiến thức, kỹ năng thoát hiểm; sinh tồn; an toàn phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ; làm việc theo nhóm...

Qua đó rèn luyện cho các em nếp sống ngăn nắp, kỷ luật và năng động trên tinh thần “Trải qua thực tế - nghiệm lại bài học”.

z5580982725853_9539f0d12dc8528c52e7aeb72542a24a.jpg
Đông đảo con em cán bộ, chiến sĩ thuộc PC07 Công an TP.HCM tham dự chương trình "Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH”.

Đặc biệt, đến với chương trình, các em còn được trang bị những kiến thức liên quan đến xây dựng kỹ năng sống, kỹ năng an toàn tự bảo vệ bản thân trong những tình huống khẩn cấp như cháy, nổ, thoát hiểm; các kiến thức bổ trợ phục vụ học tập và cuộc sống cho học viên; rèn luyện kỹ năng sống kỷ luật, năng động, bản lĩnh của những chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH và trải nghiệm trở thành chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH.

3(1).jpg
4(1).jpg
z5581246950120_b421ef154e4a3a3b94dfa267017a50b9.jpg
Con em cán bộ, chiến sĩ tham gia các hoạt động trải nghiệm.

Phát biểu tại chương trình, Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP.HCM nhìn nhận, mô hình "Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH” mới xuất hiện trong vài năm gần đây, nhưng đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cả phụ huynh và học sinh.

Theo Đại tá Huỳnh Quang Tâm, việc tổ chức chương trình "Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH” góp phần tạo các sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho lứa tuổi thanh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thành phố, nhất là trong dịp hè.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một ngày làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC & CNCH