Đời sống

Một ngày, hơn 40.000 người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

B. Anh 18/03/2024 - 12:07

Trong ngày đầu ra quân chương trình tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT), đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam phối hợp với tổ chức Đoàn tại cơ sở đã phát triển được hơn 40.000 người tham gia BHXH, BHYT.

Hơn 8000 đoàn viên ra quân vận động người dân tham gia BHXH, BHYT

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa tổ chức lễ phát động ra quân chương trình “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế” (BHXH, BHYT). Chương trình được kết nối trực tuyến đến 78 điểm cầu của tất cả các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam.

tgd-chu-quang-hao-danh-trong-lenh.jpg
Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào thực hiện nghi thức đánh trống lệnh ra quân.

Những năm qua, với sự phối hợp với BHXH Việt Nam, Bưu điện Việt Nam đã bền bỉ, nỗ lực trong việc mở rộng lưới an sinh và lan tỏa chính sách BHXH đến với mọi người dân, hướng tới mục tiêu phát triển BHXH tự nguyện, BHYT toàn dân. Lễ ra quân “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích, tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT” là hoạt động của Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, nhằm phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam trong công tác thực hiện tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT.

Thông qua chương trình ra quân do đoàn viên thanh niên Bưu điện Việt Nam thực hiện, đã có rất nhiều đối tượng là người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức hiểu rõ về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia chính sách an sinh ưu việt này để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại Lễ ra quân, ông Chu Quang Hào - Tổng giám đốc Bưu điện Việt Nam nhấn mạnh, đây là chương trình khởi động cho hàng loạt phong trào thanh niên sôi nổi trên toàn mạng lưới không chỉ trong tháng thanh niên này mà sẽ còn nối dài hết năm kế hoạch và các giai đoạn tiếp theo.

“Với sự quan tâm từ BHXH Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam cùng đoàn viên, thanh niên các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về BHXH, BHYT, mở ra cơ hội thụ hưởng chính sách an sinh nhân văn này cho đông đảo người dân trên toàn quốc, đặc biệt ở các địa bàn còn khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo” – ông Chu Quang Hào nói.

“Cánh tay nối dài” mang chính sách bảo hiểm đến hàng triệu người

Chia sẻ về hoạt động tuyên truyền chính sách và phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Lê Hùng Sơn nhấn mạnh, những năm qua, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam với hệ thống Tổ chức Dịch vụ thu BHXH, BHYT và mạng lưới cộng tác viên bao phủ trên phạm vi cả nước, đã luôn đồng hành, sát cánh, khẳng định vai trò là một trong những “cánh tay nối dài” cùng ngành BHXH Việt Nam thực hiện hiệu quả công tác truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

ra-quan-tu-van-bhxh-bhyt-cho-nguoi-dan-a4.jpg
Đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam tư vấn chính sách BHXH, BHYT cho người dân

“Bưu điện Việt Nam là một trong những đơn vị đã rất linh hoạt, chủ động trong việc phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH các cấp triển khai các hình thức truyền thông, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, củng cố niềm tin sâu rộng của người dân vào các chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước” – ông Lê Hùng Sơn cho biết.

Đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng bày tỏ tin tưởng rằng, với sức trẻ của lực lượng đoàn viên, thanh niên cả nước và sự nhiệt huyết, trách nhiệm của lực lượng Bưu điện Việt Nam đối với công tác an sinh xã hội, công tác tuyên truyền, phát triển vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT sẽ gặt hái được kết quả cao.

ra-quan-tu-van-bhxh-bhyt-cho-nguoi-dan-a3.jpg
Đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam tư vấn chính sách BHXH, BHYT cho người dân

Ngay sau lễ phát động, hơn 8000 đoàn viên thanh niên Bưu điện Việt Nam kết hợp với đoàn viên thanh niên các địa phượng sẽ đồng loạt triển khai tuyên truyền lưu động, tư vấn, phát triển đối tượng trên địa bàn. Riêng trong ngày ra quân 16/03/2024, đoàn viên, thanh niên Bưu điện Việt Nam đã phát triển được hơn 40.000 người tham gia mới trên toàn quốc, bằng 180% kế hoạch đề ra. Trong đó, có thêm 11.468 người tham gia Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và 33.360 người tham gia BHYT.

Kết quả này khẳng định hiệu quả của mô hình phối hợp giữa BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam trong việc tuyên truyền chính sách và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, hướng tới mục tiêu phát triển BHXH tự nguyện, BHYT toàn dân.

Với vai trò là đại lý thu lớn nhất của BHXH Việt Nam, năm 2023, toàn hệ thống Bưu điện Việt Nam đã phát triển 13,47 triệu người tham gia BHYT và duy trì số đối tượng tham gia BHXH tự nguyện xấp xỉ 1,3 triệu người. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng đã tiếp nhận 18.928 đại lý và cộng tác viên góp phần nâng cao hiệu quả trong việc phát triển các đối tượng tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một ngày, hơn 40.000 người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế