Một máy bay chiến đấu thuộc đội Những ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ bị rơi

Bạch Dương| 07/04/2021 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/4, một chiếc máy bay chiến đấu của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rơi ở tỉnh Konya, nằm ở vùng Trung Anatolia của nước này. Thông tin ban đầu, phi công lái máy bay đã thiệt mạng.

may-bay-chien-dau-tho-nhi-ky-roi.jpg
Một chiếc máy bay chiến đấu NF-5 của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ

Tờ Sabah ngày 7/4 cho biết, theo dữ liệu mới cập nhật, chiếc máy bay gặp nạn là NF-5. Sự cố đã xảy ra trong một chuyến bay huấn luyện.

Tin cho biết, chiếc máy bay tham gia vào màn trình diễn nhào lộn trên không của phi đội "Türk Yıldızları" (Những ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ).

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã xác nhận thông tin máy bay NF-5 của Không quân nước này gặp nạn và phi công lái máy bay thiệt mạng.

“Máy bay thuộc Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện chuyến bay huấn luyện ở Konya, bị rơi lúc 14h15 (18h15 - giờ Hà Nội) chưa rõ lý do. Đã bắt đầu tiến hành điều tra”, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trên Twitter.

Liên quan đến vụ tai nạn, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan chia buồn trước cái chết của phi công.

Ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ là đội trình diễn nhào lộn của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ. Đội được thành lập vào ngày 7/11/1992 và được đặt tên là Những ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 11/1/1993.

Đội bay có 12 máy bay chiến đấu NF-5 . Nhóm sử dụng các máy bay hỗ trợ CASA / IPTN CN-235 , C-130 và C-160 trong các màu của Ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ. Đội đóng quân tại Căn cứ Không quân Konya của Bộ Chỉ huy Cụm căn cứ phản lực chính số 3.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ rơi máy bay:

may-bay-chien-dau-tho-nhi-ky-roi1.jpg
may-bay-chien-dau-tho-nhi-ky-roi2.jpg
may-bay-chien-dau-tho-nhi-ky-roi3.jpg
may-bay-chien-dau-tho-nhi-ky-roi4.jpeg
may-bay-chien-dau-tho-nhi-ky-roi5.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một máy bay chiến đấu thuộc đội Những ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ bị rơi