Ký sự pháp đình

Một gia đình nát tan vì ma túy

Trang Trần 20/11/2023 - 12:09

Bước chân Trần Thị Lệ Thu rời khỏi phòng xét xử nặng nề như gắn chì. Cơn gió đầu đông khiến bị cáo bất giác rùng mình, kéo mạnh chiếc áo bó sát vào người, bà ta ý thức được rằng sự đơn độc ở tuổi 55 của mình chính thức bắt đầu.

Cái ngẩng đầu nhìn trời trước khi bước lên xe chở phạm của Trần Thị Lệ Thu càng cho thấy Thu vô cùng bất lực và tiếc nuối. Ở tuổi này, đáng ra bà ta phải sống đàng hoàng, tử tế để làm gương cho con, hoặc ít ra nhìn vào hai đứa con gái của mình đã sa ngã, đã trả giá như thế nào để làm gương cho bản thân mới đúng.

Trần Thị Lệ Thu (SN 1968, trú phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) có bốn người con thì ba đứa con gái nghiện ma túy và bà ta cũng không ngoại lệ. Hai đứa con gái cũng vì ma túy hiện đang phải chấp hành án tại trại giam Bình Điền (Thừa Thiên Huế). Nhiều người nói, đáng ra bà ta cũng vào đó từ lâu, chỉ là bà đủ gian, thừa chiêu trò ngụy trang nên mới… lọt.

matuy-ks-2-.jpg
Trần Thị Lệ Thu nối gót hai con gái vào tù vì ma túy.

Lưới trời lồng lộng tuy thưa nhưng dễ đâu thoát, Trần Thị Lệ Thu chính là vậy. Cho dù bà ta có “cao cơ”, có ranh mãnh đến đâu đi chăng nữa, cuối cùng cũng phải tra tay vào còng, trả giá cho hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Khi được hỏi về lý do phạm tội, Trần Thị Lệ Thu ngập ngừng một hồi rồi trả lời lí nhí như thể sợ người khác nghe thấy. Hóa ra, là Thu đang “xấu hổ” với lý do mà mình đưa ra “không có việc làm nhưng muốn có tiền tiêu xài cá nhân” nên đã bán ma túy như các con mình đã từng làm.

Theo lời Trần Thị Lệ Thu, thông qua mối quan hệ ngoài xã hội nên quen biết với hai nam thanh niên tên Linh và Đen (không rõ nhân thân, lai lịch) có bán ma túy. Khoảng đầu tháng 10/2022, Linh và Đen đến nhà của Thu tại địa chỉ 372/07 Lê Duẩn, TP. Đà Nẵng nhờ Thu cất giữ và bán giúp một gói ma túy Ketamine và 44 viên ma túy thuốc lắc. Thu đồng ý rồi nhận số ma túy trên bỏ vào hộp thuốc lá, sau đó bỏ cùng với đồ sinh hoạt cá nhân rồi cất giấu tại nhà để bán, nhưng chưa bán được.

Đến khoảng ngày 28/12/2022, Đen liên lạc qua điện thoại thông báo cho Thu biết Đen đang có số ma túy đá với giá 60 triệu đồng, nếu Thu mua Đen sẽ để lại. Lúc đầu cũng lưỡng lự, nhưng vì nghĩ đến số tiền “khủng” mà ma túy có thể mang lại sau phi vụ này nên Thu gật đầu đồng ý.

Sau khi thương lượng trả trước 50 triệu đồng, Thu đến khu vực Bệnh viện Phụ sản Đà Nẵng để giao dịch, nhận 2 gói ma túy từ Đen, đem về nhà phân chia thành 10 gói to và 26 gói nhỏ.

Sợ bị phát hiện nên tối 3/1/2023, Thu lấy 7 gói ma túy to bỏ vào bao nilon đen cùng với số ma túy của Linh và Đen gửi nhờ bán rồi đem qua nhà Trần Quang (là bạn của con ruột bà Thu) nhờ cất giấu. Thu lấy 2 gói ma túy to bỏ vào bao nilon đen cất giấu dưới chân cầu thang. Số ma túy còn lại Thu bỏ vào bao thuốc lá cất giấu tại phòng ngủ của mình.

Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 4/1/2023, khi Thu đang ở nhà thì có một nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) gọi điện hỏi mua 6 gói ma túy đá, hẹn giao đến đầu đường 340 Trần Cao Vân, TP. Đà Nẵng. Khi đến nơi Thu đang chờ bán ma túy cho người mua thì bị Công an phát hiện bắt quả tang thu giữ số ma túy trong áo khoác. Số ma túy còn lại chưa kịp bán hết cũng bị thu giữ khi khám xét tại nhà ở của Thu và nhà của Trần Quang.

Ngoài lần mua bán ma túy bị bắt quả tang, Trần Thị Lệ Thu còn thừa nhận ngày 2/1/2023, Thu bán 2 lần cho 2 nam thanh niên giá bán mỗi lần 200 ngàn đồng. Cáo trạng kết luận, tổng trọng lượng ma túy Trần Thị Lệ Thu phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án này là 134,102 gam ma túy (trong đó: 95,418 gam ma túy loại Methamphetamine; 14,744 gam ma túy loại MDMA; 23,490 gam ma túy loại Ketamine).

matuy-ks-1-.jpg
Thu phải trả giá đắt cho hành vi phạm tội của mình

Nói về phương thức bán ma túy, Trần Thị Lệ Thu trình bày, khi có khách liên hệ mua ma túy, hai bên sẽ thống nhất giá cả, số lượng rồi hẹn thời gian, địa điểm để giao dịch mua bán ma túy. Thu sẽ mang ma túy đến điểm hẹn, dùng băng keo dán ma túy vào tường, đối tượng mua tự lấy, tiền sẽ chuyển khoản. Để tránh bị phát hiện, ngay sau khi xong giao dịch, Thu xóa cuộc gọi trên máy điện thoại liên quan đến hoạt động mua bán ma túy.

Sở dĩ Thu “tự tin” dấn thân vào con đường mua bán ma túy là vì Thu… đã có tuổi. Nghĩa là trước nay, buôn bán ma túy trên địa bàn phần lớn là các đối tượng trẻ tuổi, Thu cho rằng mình già nên sẽ dễ dàng qua mắt. Thu đâu biết, suy nghĩ thiển cận, ngớ ngẩn của mình đã đẩy thẳng bà ta vào tù.

Vụ án Trần Thị Lệ Thu “Mua bán trái phép chất ma túy”, được TAND TP. Đà Nẵng đưa ra xét xử lưu động nhằm mục đích tuyên truyền pháp luật rộng rãi trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là đối với các đối tượng thanh thiếu niên trên địa bàn.

“Bị cáo biết lỗi sai rồi, xin HĐXX giơ cao đánh khẽ” là câu mà Trần Thị Lệ Thu nói đi nói lại nhiều lần mỗi khi HĐXX hỏi, kể cả khi câu hỏi không liên quan thì Thu cũng dùng nó để trả lời. Thu bày ra thái độ vô cùng ăn năn, hối hận về những việc làm của mình, Thu cũng khóc sướt mướt khi nhắc đến gia đình…

Người ta nói “phúc đức tại mẫu”, vậy mà nhìn lại mình, Thu thực sự đang là tấm gương mờ đục của gia đình. Một người vợ, người mẹ- Thu không những không dạy được các con mà còn “vung tay” khiến một gia đình nát tan vì ma túy.

20 năm tù- con số 20 thốt ra khiến đầu óc Trần Thị Lệ Thu rối rắm, mụ mị. Bà ta có nghĩ nhưng lại không ngờ đời mình vậy mà lại trả giá đắt đỏ với 20 năm ở trong tù khi tuổi đời không còn trẻ như bây giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một gia đình nát tan vì ma túy