Một dự án tại Sa Đéc khiến đất nền nhiều khu vực lân cận tăng giá gần gấp đôi sau hơn một năm khởi công

Tuấn Linh| 20/08/2020 16:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự án được nhắc đến ở đây là FLC La Vista Sadec, khu đô thị đầu tiên do Tập đoàn FLC triển khai tại khu vực Tây Nam Bộ.

Nằm trên trục đường huyết mạch Nguyễn Sinh Sắc, phường Tân Phú Đông, khu vực thuộc quy hoạch vùng lõi đô thị trung tâm thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp, FLC La Vista Sadec được quy hoạch bài bản bao gồm các dãy shophouse và shopvilla, hướng trở thành một tổ hợp thương mại, dịch vụ sầm suất hàng đầu tại thủ phủ hoa.

Mặt bằng giá mới

FLC La Vista Sadec chính thức được khởi công tháng 7 năm 2019. Theo thông tin từ các đại lý môi giới, trước thời điểm này, mặt bằng giá đất tại khu vực lân cận trong nhiều năm chỉ dao động khoảng 4 – 5 triệu đồng/m2. Từ thời điểm dự án khởi công, giá đất rục rịch leo thang lên 10 – 11 triệu đồng/m2. Đến nay, sau hơn một năm xúc tiến triển khai, mặt bằng giá đã tăng tối thiểu 30% so với hồi cuối 2019, lên trên 15 triệu/m2. Một số khu vực có vị trí đẹp, mức giá đã vượt 20 triệu/m2.

“Sự xuất hiện các dự án đô thị hoặc du lịch của các thương hiệu lớn thường ảnh hưởng khá mạnh mẽ đến thị trường. Trong trường hợp của FLC, các dự án mà Tập đoàn này xây dựng tại Sầm Sơn, Quy Nhơn hay Quảng Bình, Hạ Long từng thay đổi tích cực mặt bằng giá đất tại các khu vực lân cận, tạo nên làn sóng đầu tư sôi động hiếm có”, một đại lý tại Sa Đéc cho hay.

Bên cạnh thương hiệu của chủ đầu tư, nguyên nhân cho mức tăng giá nói trên còn đến từ hệ thống tiện ích, sản phẩm tương đối đồng bộ mà FLC La Vista Sadec chú trọng đầu tư.

Một dự án tại Sa Đéc khiến đất nền nhiều khu vực lân cận tăng giá gần gấp đôi sau hơn một năm khởi công

Hệ thống tiện ích đồng bộ tại FLC La  Vista Sadec

Được biết, điểm nhấn nổi bật của khu đô thị 15 ha này là hàng loạt tiện ích nội khu cao cấp lần đầu tiên được chú trọng đầu tư tại Sa Đéc như: quảng trường nước, không gian nghệ thuật công cộng, chợ đêm ẩm thực, công viên sinh thái, công viên thể thao, tổ hợp trung tâm thương mại, tổ hợp vui chơi – giải trí hiện đại… Những tiện ích này được kỳ vọng không chỉ đáp ứng nhu cầu cư dân mà còn là điểm đến của người dân toàn thành phố cũng như khách du lịch khi về với thủ phủ hoa của miền Tây.

Thông tin từ FLCHomes, đơn vị phân phối và phát triển dự án cho biết, FLC La Vista Sadec đang bước vào giai đoạn đẩy nhanh tiến độ thi công. Đến nay, dự án đang triển khai xây thô hoàn thiện mặt ngoài 17 căn shophouse. Hệ thống nhà mẫu đang trong quá trình đẩy nhanh tiến độ xây thô, đồng thời hạ tầng giao thông của dự án hiện được gấp rút triển khai với nhiều hạng mục chuẩn bị về đích.

Tín hiệu khởi sắc

Không chỉ có FLC La Vista Sadec, những năm gần đây thị trường địa ốc Đồng Tháp đang chứng kiến nhiều chuyển biến đáng chú ý.

Chủ trương nâng cấp mở rộng đô thị, phát triển mạnh về du lịch của Đồng Tháp đang tạo đà "mở cửa" cho những nhà đầu tư lớn đổ bộ như Vingroup, CoopMart, Nguyễn Kim, T&T Group… Đây có thể xem như lực đẩy trực tiếp cho thị trường bất động sản, kết hợp với lực đẩy gián tiếp đến từ “chất xúc tác” hạ tầng đang ngày càng được hoàn thiện như: trục đường vành đai Tây Bắc, cầu Vàm Cống, cầu Sa Đéc 2, khu liên hợp Thể dục thể thao, đường hoa Sa Nhiên – Cai Dao, đường Hùng Vương nối dài, kè cặp rạch Bình Tiên giai đoạn 2, đường Trường Sa, Hoàng Sa…

Một dự án tại Sa Đéc khiến đất nền nhiều khu vực lân cận tăng giá gần gấp đôi sau hơn một năm khởi công

Hạ tầng Sa Đéc đang ngày càng hoàn thiện

Tất cả những yếu tố này khiến thị trường nhà đất tại Sa Đéc nói riêng và Đồng Tháp nói chung đang chuyển mình sau nhiều năm “nằm im bất động”. Quan sát từ giới đầu tư, các dấu hiệu tăng giá đã rục rịch từ 2017 và bắt đầu rõ nét hơn từ sau khi Sa Đéc lên đô thị loại II năm 2018. Mức tăng ấn tượng từ 30- 50% được ghi nhận tại các khu vực trung tâm đắc địa như đường Trần Hưng Đạo; đường Hùng Vương; đường Nguyễn Tất Thành… và một số khu vực nằm trong quy hoạch phát triển đô thị của thành phố như dự án FLC La Vista Sadec gần đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một dự án tại Sa Đéc khiến đất nền nhiều khu vực lân cận tăng giá gần gấp đôi sau hơn một năm khởi công