Một cựu trưởng Bộ môn Tiếng Anh bị kết tội vì chiếm đoạt 40.000 USD

Thảo Vân (Theo Channel News Asia)| 13/01/2021 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cựu Trưởng Bộ môn Tiếng Anh của Trường Trung học Woodgrove đã bị kết tội vào ngày 11/1 vì chiếm đoạt 40.000 USD của học sinh.

2(2).jpg
Maslinda Zainal.

Maslinda Zainal (46 tuổi) bị kết án sau một phiên tòa kéo dài gần 2 năm.

Maslinda nhận khoản lương hàng tháng là 8.800 USD và chịu trách nhiệm thu tiền mà học sinh nộp cho giáo viên tiếng Anh để làm tài liệu học tập, được gọi là gói Excel.

Tuy nhiên, cô đã thu quá mức khoảng 40.000 USD từ các học sinh từ tháng 1/2016 đến tháng 4/2017.

Có nhiều giáo viên báo cáo cô vào thời điểm đó. Tuy nhiên, Maslinda Zainal phủ nhận các cáo buộc và nói rằng cô ấy không giữ hồ sơ về tiền mặt vì không được yêu cầu làm như vậy.

Trong lời khai với cảnh sát, cô thừa nhận đã lấy số tiền từ 39.000 USD đến 40.000 USD và chi tiêu cho các khoản chi phí của mình như thực phẩm và không mua bất cứ thứ gì xa hoa.

Cô cũng khai rằng đã dùng tiền để mua văn phòng phẩm và các vật dụng khác cho học sinh.

Các hành vi vi phạm của nữ giáo viên này được đưa ra ánh sáng khi người đứng đứng đầu bộ môn tại trường Jacqueline Chan yêu cầu nhà bán sách cung cấp bản sao hóa đơn mua sách vào ngày khai giảng năm 2016. Theo lời của người bán, Maslinda bảo cô không giao cho cô Chan.

Cuối cùng, khi nghiên cứu một bản sao của các hóa đơn, cô Chan nhận ra rằng có sự khác biệt giữa số tiền giáo viên thu và số tiền trên hóa đơn.

Sau đó, cô đặt vấn đề với ban giám hiệu và họ rất sốc khi phát hiện ra một khoản thu quá lớn như vậy. Các nhà điều tra của Bộ Giáo dục Singapore và cảnh sát sau đó cũng đã tham gia điều tra vụ việc.

Tất cả 20 giáo viên trong bộ môn tiếng Anh của trường đã làm chứng trước tòa trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa. Họ khẳng định Maslinda đã không nói với họ về việc thu tiền thừa.

Bộ Giáo dục Singapore cho biết Maslinda đã bị đình chỉ từ năm 2017. “Bộ Giáo dục luôn có quan điểm nghiêm túc về hành vi sai trái của nhân viên và sẽ không ngần ngại đưa ra hình thức kỷ luật đối với những người không tuân thủ các tiêu chuẩn ứng xử và kỷ luật của chúng tôi, bao gồm cả việc sa thải.

Đối với tội vi phạm lòng tin với tư cách là công chức, Maslinda có thể bị phạt tù đến 10 năm và bị phạt tiền cho mỗi tội danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cựu trưởng Bộ môn Tiếng Anh bị kết tội vì chiếm đoạt 40.000 USD