Một chợ tại Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vì liên quan ca mắc Covid-19

Trang Trần| 05/05/2021 09:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chợ Phước Mỹ (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), nơi bệnh nhân 2989 đi mua sắm tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 5/5.

Ngày 4/5, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng đã có văn bản về việc tạm dừng hoạt động tổ chức kinh doanh tại chợ Phước Mỹ (37 Lý Văn Tố, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho 400 tiểu thương vì chợ là một điểm trong hành trình di chuyển của bệnh nhân 2989.

tin-5-5-cho.jpg
Chợ Phước Mỹ - nơi BN 2989 đi mua sắm

Theo đó, lãnh đạo quận Sơn Trà đề nghị Ban quản lý chợ quận Sơn Trà, UBND phường Phước Mỹ tạm dừng hoạt động tổ chức kinh doanh tại chợ Phước Mỹ từ 0h ngày 5/5 cho đến khi có thông báo mới.

Ngoài ra, thông báo cho tất cả tiểu thương chợ Phước Mỹ tập trung lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào lúc 8h ngày 5/5 tại sân chợ. Trong quá trình lấy mẫu, bố trí lực lượng đảm bảo trật tự, giữ khoảng cách và tuân thủ quy định 5K về phòng dịch.

Đồng thời, yêu cầu tiểu thương sau khi lấy mẫu xong không được ra khỏi nhà khi chưa có kết quả xét nghiệm (dự kiến tối đa trong 1 ngày có kết quả).

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà giao Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tập trung khử khuẩn chợ Phước Mỹ, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả tiểu thương chợ Phước Mỹ, đảm bảo yêu cầu và thời gian theo quy định.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một chợ tại Đà Nẵng tạm dừng hoạt động vì liên quan ca mắc Covid-19