Một cán bộ Sở Nội vụ Gia Lai bỏ nhiệm sở bị buộc thôi việc

Trần Sỹ| 10/04/2018 17:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/4, thông tin với báo chí, Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai cho biết đã buộc thôi việc đối với cán bộ bỏ nhiệm sở vì bị “đòi nợ”.

Được biết thời gian qua, ông Hồ Quang Thi (SN 1979, chuyên viên văn phòng Sở Nội vụ Gia Lai) nghỉ việc từ cuối năm 2017. Ngày 23/2/2018,  một số người lạ mặt vẫn tìm đến nơi làm việc của ông Thi để đòi nợ, thời gian này nhiều ngân hàng cũng gửi giấy báo nợ.

Đối với bà Trần Thị Bích Hà (Ban thi đua khen thưởng thuộc Sở Nội vụ Gia Lai) đã xin nghỉ việc để chữa bệnh từ cuối tháng 1/2018, tuy nhiên, hết thời hạn xin nghỉ, bà Hà vẫn không quay trở lại làm việc.

Sở Nội vụ Gia Lai đã 3 lần gửi thông báo yêu cầu ông Thi và bà Hà trở lại làm việc nhưng không nhận được phản hồi. Sở Nội vụ Gia Lai đã buộc thôi việc đối với công chức Hồ Quang Thi, đang thành lập hội đồng kỷ luật xem xét về việc buộc thôi việc đối với công chức Trần Thị Bích Hà.

Một cán bộ Sở Nội vụ Gia Lai bỏ nhiệm sở bị buộc thôi việc

Công văn số 1654-CV/TU do Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai ký ban hành về việc tăng cường công tác quản lý, giáo dục công nhân viên chức.

Liên quan đến việc trên, ngày 30/3, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai ông Dương Văn Trang đã ký ban hành công văn số 1654-CV/TU về việc tăng cường công tác quản lý, giáo dục cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, người lao động. Công văn cho biết: Thời gian gần đây, tại một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh (Sở Nội vụ, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, Chi cục Thi hành án dân sự Tp. Pleiku,…) xảy ra tình trạng cán bộ, công chức, đảng viên vay tiền không có khả năng trả nợ, bị người dân gửi đơn tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đã bỏ nhiệm sở hoặc xin nghỉ việc.

Tình hình trên cho thấy sự quản lý cán bộ còn sơ hở, thiếu sót gây ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan, tổ chức đảng. Theo đó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai yêu cầu các cấp kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong việc nhận tiền “chạy việc”, vay nợ không trả, bỏ nhiệm sở, bị chủ nợ gửi đơn tố cáo hoặc tập trung đến cơ quan tố cáo, đòi nợ; tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong công tác quản lý, giáo dục cán bộ, công chức, đảng viên, người lao động trên các mặt chính trị, tư tưởng, công tác chuyên môn và quan hệ xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cán bộ Sở Nội vụ Gia Lai bỏ nhiệm sở bị buộc thôi việc