Một Bí thư Đảng ủy xã bị khởi tố vì sai phạm trong nhận chế độ

Gia Hưng| 24/12/2022 18:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bí thư Đảng ủy xã Thái Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) bị Công an khởi tố để điều tra liên quan đến sai phạm trong việc nhận chế độ phụ cấp.

Ngày 24/12, Chủ tịch UBND huyện Đô Lương (Nghệ An) Hoàng Văn Hiệp cho biết, công an huyện đã khởi tố bà Nguyễn Thị Yến - Bí thư Đảng ủy xã Thái Sơn để điều tra việc nhận nhầm chế độ phụ cấp chức danh Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ.

Việc khởi tố và khám xét phòng làm việc bà Yến đã được thực hiện vào sáng 23/12.

Trước đó, nhiều đảng viên trên địa bàn xã Thái Sơn đã làm đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Yến - Bí thư Đảng ủy xã Thái Sơn (trước đó là Chủ tịch UBND xã) lạm quyền.

Cụ thể, trong thời điểm làm Chủ tịch UBND xã, với trách nhiệm người đứng đầu chính quyền, bà Yến đã thực hiện đầu tư công thiếu minh bạch, để ngoài sổ sách, có nhiều điểm bất thường.

Đặc biệt, đơn tố cáo còn cho biết, từ cuối năm 2012, bà N.T.H. cán bộ xã Thái Sơn, có quyết định bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Thái Sơn (vị trí kiêm nhiệm). Với vị trí này, bà H. sẽ được hưởng phụ cấp theo quy định của Nhà nước và đến hết năm 2019 bà H. mới thôi chức kiêm nhiệm nói trên.

Tuy nhiên, trong các bảng danh sách kê khai nhận tiền lương, phụ cấp hàng tháng thì người được “hưởng” số tiền phụ cấp đối với việc kiêm nhiệm chức danh Chủ tịch Hội CTĐ lại là bà Nguyễn Thị Yến (thời điểm đó là Chủ tịch UBND xã) theo quy định chỉ giữ chức danh Chủ tịch danh dự Hội CTĐ.

a2....jpg
Đơn thư tố cáo của người dân trước đó.

Thời điểm đó, xác minh từ các công chức kế toán đều khẳng định tất cả các chế độ chức danh Chủ tịch Hội CTĐ xã Thái Sơn đều do bà Yến ký nhận.

Cụ thể, bà Yến đã ký nhận tiền từ tháng 7/2012 đến tháng 12/2019. Tổng số tháng nhận “nhầm” chế độ của cấp dưới là 89 tháng với số tiền gần 97 triệu đồng.

Sau khi báo chí phản ánh, Huyện ủy Đô Lương đã thành lập đoàn thẩm tra những nội dung tố cáo đối với Bí thư Đảng ủy xã Thái Sơn. 4 tháng sau, tức tháng 4/2021 UBKT Huyện ủy Đô Lương đã có Kết luận số 178 thi hành kỷ luật bằng hình thức “cảnh cáo” đối với bà Nguyễn Thị Yến vì “lợi dụng chức vụ, quyền hạn để sử dụng tiền, tài sản của tổ chức, cá nhân do mình trực tiếp quản lý trái quy định”.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một Bí thư Đảng ủy xã bị khởi tố vì sai phạm trong nhận chế độ