Một bệnh nhi 27 tháng tuổi tử vong do mắc cúm A/H1N1

Dương Vương| 12/12/2019 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11/12, bác sĩ Biện Ngọc Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên xác nhận vừa xảy ra một ca bệnh nhi tử vong vì mắc bệnh cúm A/H1N1.

Danh tính bệnh nhi tử vong là cháu V.V.M.N. (27 tháng tuổi, ngụ xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên).

Theo hồ sơ bệnh án, ngày 29/11, bệnh nhi có triệu chứng sốt, ho và người nhà tự mua thuốc cho cháu uống nhưng không thuyên giảm. Ngày hôm sau (30/11), gia đình đưa cháu vào Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Yên, bác sĩ chẩn đoán bị viêm phổi nặng.

Qua 3 ngày điều trị, tình trạng bệnh nhi càng trầm trọng hơn. Đến ngày 4/12, gia đình cháu xin tự chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để điều trị và bác sĩ cũng chẩn đoán bị viêm phổi nặng.

Vào ngày 6/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm gửi về Viện Pasteur Nha Trang và nhận kết quả xét nghiệm bệnh nhi dương tính với cúm A/H1N1pdm. Đến ngày 9/12, gia đình tiên lượng bệnh tình xấu, xin đưa cháu về nhà và cháu bé đã tử vong trên đường.

Khi phát hiện bệnh cúm A/H1N1pdm, các đơn vị y tế thu mẫu bệnh phẩm 4/10 người trong gia đình bệnh nhi gửi Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm. Đồng thời, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Phú Yên đã cấp hóa chất, hướng dẫn vệ sinh môi trường nhà cửa, dụng cụ gia đình; tuyên truyền về bệnh cúm A/H1N1pdm và cách phòng chống và theo dõi người nhà tiếp xúc với bệnh nhi tử vong trong thời gian 14 ngày.

Bác sĩ Biện Ngọc Tân cho biết, cúm A/H1N1pdm có biểu hiện giống bệnh cúm thông thường, nếu chậm lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm thì khả năng phát hiện bệnh muộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bệnh nhi 27 tháng tuổi tử vong do mắc cúm A/H1N1