Một bệnh nhân chơi vĩ cầm trong khi phẫu thuật u não

Thảo Vân (The Star)| 20/02/2020 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bệnh nhân ở bệnh viện Anh đã chơi vĩ cầm trong khi các bác sĩ phẫu thuật khối u ở não nhằm bảo tồn khả năng chơi nhạc và nhiệt huyết 40 năm của bà đối với âm nhạc.

Được biết, bệnh nhân đó là  nghệ sĩ Dagmar Turner - 53 tuổi - cựu cố vấn quản lí đến từ Isle của Wight đã chơi đàn vĩ cầm của cô ấy trong suốt cuộc phẫu thuật lấy khối u ở thùy trán phải của não - gần với khu vực điều khiển hoạt động của tay trái.

Để ngăn chặn bất cứ ảnh hưởng nào đối với kĩ năng chơi vĩ cầm của cô, giáo sư Keyoumars Ashkan, chuyên gia tư vấn thần kinh tại Bệnh viện đại học King đã nảy ra kế hoạch: họ sẽ lập bản đồ não của cô, mở hộp sọ và để cô chơi khi loại bỏ khối u.

Ông Ashkan nói: “Đây là lần đầu tiên tôi phụ trách một bệnh nhân chơi nhạc cụ. Chúng tôi đã cố gắng loại bỏ hơn 90% khối u, bao gồm tất cả các khu vực bị nghi ngờ, trong khi đó vẫn giữ được đầy đủ các chức năng của tay trái cô ấy.”

Bà Dagmar gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ phẫu thuật, bà nói rằng: “Vĩ cầm là đam mê của tôi, tôi đã chơi từ khi tôi mới 10 tuổi. Nghĩ tới việc mất đi khả năng ấy khiến tôi rất đau lòng.”

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bệnh nhân chơi vĩ cầm trong khi phẫu thuật u não