Một bé trai bị chó cắn tróc da đầu, mất 2 tai

Thanh Phương| 02/05/2019 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bé trai 12 tuổi ở xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa bị chó cắn dẫn đến chấn thương nặng, mất hai tai.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Th. (12 tuổi, trú tại xã Thọ Lộc, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng bị thương rất nặng, do chó tấn công. Sau đó bệnh nhi được chuyển tới Bệnh viện Nhi Thanh Hóa trong tình trạng tróc da đầu rất nặng, mất hai tai và có nhiều vết thương trên cơ thể.

Một bé trai bị chó cắn tróc da đầu, mất 2 tai

Cháu Đ. bị thương nặng do chó tấn công

Sau khi nhập viện, các y, bác sĩ phải truyền máu cấp cứu để bảo toàn tính mạng cho cháu và tiếp tục chuyển bệnh nhi Nguyễn Văn Th. ra Hà Nội để chữa trị ngay trong đêm 29/4.

Thời gian qua, tại Thanh Hóa, liên tiếp các vụ chó thả rông tấn công người đi đường và trẻ nhỏ. Cuối năm 2018, khoa răng hàm mặt Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cũng đã tiếp nhận bệnh nhi Nguyễn Đình Đ. (6 tuổi, trú tại xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) vì bị chó cắn, gây thương tích nặng.

Bệnh nhi Đ. nhập viện trong tình trạng nguy cấp với nhiều vết cắt sâu nham nhở tại vùng mặt, mắt, sau cổ máu chảy nhiều từ đầu, mặt, cổ và hốc mắt trái, bong lóc da đầu diện rộng, rách vùng cổ vết thương lớn, lòi hốc mắt trái, đứt lệ quản trên dưới, rách tháp mũi...

Bác sĩ khoa răng hàm mặt và Bệnh viện Mắt Thanh Hóa đã nhanh chóng xử lý. Sau gần 6 giờ phẫu thuật, với hơn 100 mũi khâu khác nhau, các bác sĩ đã nối lệ quản trên, dưới, phẫu thuật tạo hình mũi và khâu các vết thương vùng đầu, mặt, cổ thành công cho cháu Đ. Bệnh nhi Trịnh Linh Đ. (2 tuổi, trú tại xã Thiệu Lý, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) cũng phải nhập viện trong tình trạng với nhiều vết cắn ở vùng trán, mặt và bụng.

Các chuyên gia khuyến cáo, không để trẻ lại gần chó thả rông. Khi bị chó cắn, cần bình tĩnh thực hiện đúng các bước sơ cứu. Không dùng các loại thuốc Nam hoặc thuốc không rõ nguồn gốc đắp lên vết cắn. Người bị chó, mèo nghi bị dại cắn phải đi tiêm phòng sớm và đầy đủ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bé trai bị chó cắn tróc da đầu, mất 2 tai