Một bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà dân

Châu Sơn| 16/12/2015 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi vừa mở cửa nhà bước ra ngoài vợ chồng anh Đức phát hiện một bé trai 2 tháng tuổi được quấn trong lớp khăn, đặt nằm trước cửa nhà mình.

Chiều 16/12, một cán bộ tư pháp xã Hương An, huyện Quế Sơn, Quảng Nam cho biết, vừa có một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa nhà của vợ chồng ông Hà Đức và bà Ngô Thị Bích (trú thôn 5, xã Hương An).

Rạng sáng ngày 14/12, vợ chồng ông Hà Đức vừa thức giấc, mở cửa nhà thì phát hiện một bé trai 2 tháng tuổi được quấn trong lớp khăn đặt nằm trước cửa nhà. Vào thời điểm đó, bé trai mặc áo quần dài tay trắng, mang tất tay  tất chân màu xanh nhạt, đầu đội chụp mũ, mặc áo có hình siêu nhân.

Một bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà dân

Cháu bé được nhà ông Đức tạm thời nuôi dưỡng

Khi phát hiện bé không có giấy tờ, kỷ vật nào đi kèm. Bé trai hồng hào, không có dị tật, sức khỏe tốt, uớc đoán bé được khoảng hai tháng tuổi. Ngay sau phát hiện cháu bé, vợ chồng ông Đức đưa cháu bé vào nhà và trình báo cơ quan chức năng xã Hương An.

Được biết, vợ chồng ông Đức và bà Bích không có con và đang có ý định nhận bé làm con nuôi. Trong thời gian tìm người thân của cháu bé, cơ quan chức năng xã Hương An đã giao cho vợ chồng ông Đức chăm sóc tạm thời. Trong trường hợp nếu người thân của cháu bé không đến nhận thì địa phương sẽ làm thủ tục gửi cháu vào trại trẻ mồ côi hoặc làm thủ tục nhận con nuôi cho ai đáp ứng đủ điều kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà dân