Một bé sơ sinh chào đời trong khu cách ly

Minh Quân| 30/06/2021 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 30/6, một sản phụ mắc Covid-19 đang được cách ly, điều trị tại Cơ Sở 2 – Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã hạ sinh bé gái nặng khoảng 3 kg, hiện sức khỏe 2 mẹ con đều ổn định.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Bình Sơn cho biết, sản phụ N. (là F0; 26 tuổi; trú xã Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) vừa hạ sinh một bé gái nặng 3 kg. Ca mổ sinh cho sản phụ T. được thực hiện tại Bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi.

doi-ngu-y-bac-sy-giup-san-phu-mac-covid-19-vuot-can-thanh-cong.jpg
Đội ngũ y bác sỹ giúp sản phụ mắc Covid-19 “vượt cạn” thành công

Theo bác sĩ Viễn, sáng 30/6, sản phụ T. có dấu hiệu chuyển dạ. Ngay lập tức, một ekip gồm 11 y, bác sĩ của bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ngãi và Trung tâm Y tế Bình Sơn được thành lập hỗ trợ sản phụ T. “vượt cạn” thành công.

“Việc kiểm tra, đảm bảo sức khỏe cho sản phụ cũng như phòng tránh lây nhiễm cho ekip mổ được tiến hành cẩn thận. Ca mổ diễn ra khá nhanh, một bé gái nặng 3 kg đã chào đời với tình trạng sức khỏe tốt”, bác sĩ Viễn thông tin.

Bác sĩ Võ Hùng Viễn cho biết thêm, hiện sức khỏe của sản phụ và bé gái sơ sinh đều ổn định. Các y, bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất cho 2 mẹ con.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bé sơ sinh chào đời trong khu cách ly