Một bác sĩ bị tố tắc trách vì cắt nhầm bàng quang sản phụ

Ngọc Trinh| 28/08/2018 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi sinh con bằng phương pháp mổ người nhà sản phụ Đ. tá hỏa khi phát hiện chị bị rách bàng quang. Thế nhưng, khi người nhà thắc mắc bác sĩ trả lời là cắt nhầm và không ảnh hưởng gì.

Ngày 28/8, anh Đỗ Văn Đức (SN 1992, ngụ tổ 5, phường Yên Thế, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết: "Tôi đã gửi đơn đến lãnh đạo bệnh viện tỉnh Gia Lai để khiếu nại về việc các bác sĩ tắc trách đã cắt rách bàng quang của vợ tôi".

Theo anh Đức trình bày vào ngày 15/8, vợ anh là chị Nguyễn Thị Hồng Đào (SN 1994) có biểu hiện chuyển dạ nên gia đình đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai chờ sinh. "Vợ tôi sinh mổ, ca mổ do bác sĩ Nguyễn Tĩnh Bình, Trưởng khoa sản thực hiện thành công tốt đẹp, gia đình tôi rất vui mừng", anh Đức kể.

Một bác sĩ bị tố tắc trách vì cắt nhầm bàng quang sản phụ

Giấy ra viện ghi chị Đào bị rách bàng quang khiến gia đình rất hoang mang

Tuy nhiên, ngày xuất viện cầm giấy ra viện trên tay, gia đình anh Đức rất băn khoăn bởi nội dung thể hiện chị Đào bị rách bàng quang. Anh Đức thắc măc: "Vợ tôi sinh con thì có liên quan gì đến bàng quang, mà ở đây bác sĩ kết luận bị rách quàng quang. Trước tới nay vợ tôi chưa có tiền sử bệnh án gì liên quan đến bàng quang phải điều trị. Nhưng bác sĩ lại kết luận vợ tôi bị rách bàng quang trước khi vào viện thật là vô lý".

Đến ngày 19/8, bác sĩ Bình mới gặp gia đình ở khu vực căng tin của bệnh viện. Tại đây, bác sĩ Bình cho hay trong quá trình mổ đã dùng dao mổ hơi sâu nên cắt rách bàng quang của chị Đào. “Bác sĩ nói lỡ tay và đã khâu lại rồi nên sẽ không sao đâu. Nhưng gia đình tôi lo lắng, muốn bác sĩ cam đoan sẽ chịu trách nhiệm cho sơ suất này và đảm bảo cho sức khỏe của vợ tôi thì bác sĩ Bình không chịu mà chỉ nói rằng có gì thì đã có pháp luật”, anh Đức bức xúc.

Trao đổi về vấn đền này, ông Phạm Bá Mỹ, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết: "Bệnh viện cũng đã nhận được đơn khiếu nại của người nhà nạn nhân. Hiện bệnh viện đã thành lập hội đồng chuyên môn để thẩm định, đánh giá kết quả đúng sai như thế nào. Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin đến cơ quan báo chí”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một bác sĩ bị tố tắc trách vì cắt nhầm bàng quang sản phụ