Mông Cổ xác nhận động vật đầu tiên chết vì COVID-19

Nhật Minh| 15/09/2021 18:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Mông Cổ đã ghi nhận trường hợp động vật đầu tiên chết vì COVID-19, đó là hai con hải ly, Tân Hoa xã dẫn báo cáo từ Cục Thú y Mông Cổ cho biết.

hai-ly.jpg
Mông Cổ xác nhận có hai con hải ly chết vì COVID-19. Ảnh minh họa

Tân Hoa xã dẫn lời chuyên gia Adiyasuren Tuvshinbayar nêu rõ: Hai con hải ly đã chết một cách bí ẩn tại Mông Cổ vào hồi tháng trước, “và kết quả xét nghiệm trong phòng thí nghiệm cho thấy COVID-19 là nguyên nhân gây ra cái chết” của chúng.

Theo Trung tâm quốc gia về Bệnh động vật (NCZD) ​​của Mông Cổ, những con hải ly chết được nuôi trong trung tâm nhân giống hải ly thuộc Bộ Môi trường ở thủ đô Ulan Bator. Ngoài ra, 7 con hải ly khác từ trung tâm cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Có ý kiến cho rằng, có thể hải ly đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 từ chủ trang trại. Hiện, những con vật bị bệnh khác đã được cứu chữa, báo cáo cho biết.

Trước đó, ngày 27/8, Bộ Nông nghiệp Mỹ đã báo cáo những trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 ở hươu hoang dã đầu tiên trên thế giới. Các chuyên gia của Bộ xác nhận, những con vật bị bệnh này là hươu đuôi trắng ở bang Ohio.

Liên quan đến vaccine ngừa COVID-19 ở động vật, hồi tháng 4 vừa qua, Sputnik cho biết, Trung tâm Thú y Liên bang đã sản xuất lô vaccine Carnivaс-Cov đầu tiên để phòng virus Corona chủng mới (gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19) ở động vật với số lượng 17.000 liều.

Được biết, lô vaccine này đã được đặt trước. Trong thời gian sớm nhất, vaccine sẽ được chuyển tới một số thành phố và khu vực của Nga, bao gồm Moscow, Crimea, St.Petersburg, Vladimir, Novosibirsk...

Bà Yulia Melano, trợ lý Giám đốc Cục Giám sát Thú y và Kiểm dịch Liên bang Nga (Rosselkhoznadzor) khi đó cho biết, Trung tâm Thú y Liên bang đang chuẩn bị hồ sơ đăng ký vaccine Carnivaс-Cov ở nước ngoài, đặc biệt là ở Liên minh châu Âu (EU). Theo bà, các công ty từ Đức, Hy Lạp, Ba Lan, Áo, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Iran, Argentina đã thể hiện sự quan tâm đến loại vaccine này.

Theo Sputnik, vaccine Carnivaс-Cov của Nga là loại thuốc được đăng ký đầu tiên trên thế giới để phòng ngừa COVID-19 ở động vật. Hiện tại, thời gian duy trì khả năng miễn dịch sau khi tiêm chủng ước tính là 6 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mông Cổ xác nhận động vật đầu tiên chết vì COVID-19