Môn thi tiếng Anh có đề cập đến chủ đề sống ảo của giới trẻ hiện nay

Ngô Chuyên| 26/06/2018 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết thúc thời gian làm bài thi tiếng Anh, thí sinh ra khỏi phòng thi phấn khởi chia sẻ: “Đề thi môn Tiếng Anh vừa đủ thời gian làm bài, dễ hơn đề thi tham khảo mà Bộ GD-ĐT đã cung cấp trước đó”.

Hài lòng với ngày thi của mình, nam sinh Ngô Trọng Hiếu – học sinh Trường THPT Việt Đức chia sẻ: “Làm xong bài thi môn tiếng Anh, em cảm thấy rất thoải mái”.

Môn thi tiếng Anh có đề cập đến chủ đề sống ảo của giới trẻ hiện nay

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Việt Đức. Ảnh Ngô Chuyên.

Hiếu cho biết thêm, đề thi năm nay khá hay, thời gian vừa đủ để làm bài bởi vậy em không bị áp lực. Ngoài ra, em còn dư tầm 5 phút để kiểm tra lại bài của mình trước khi nộp.

Chia sẻ về phần bài thi đọc, Hiếu nói: “Đối với phần thi đọc, thì em đọc trước bài đọc 1 lần sau đó mới bắt đầu làm. Với mã đề của em, phần đọc hiểu có một câu hỏi khó liên quan đến chủ đề sống ảo của giới trẻ hiện nay. Câu hỏi này, nếu không đọc kỹ cũng như không có kiến thức từ vựng nhiều thí sinh sẽ chọn phương án khoanh bừa. Với đề thi này,  em tin mình được tầm 8 điểm".

Còn nữ sinh Lê Hồng Ngọc – học sinh Trường THPT Việt Đức – Hà Nội chia sẻ: “Em thấy đề tiếng Anh năm nay cũng tương đối, không quá khó khăn với thí sinh. So với đề tham khảo của Bộ GD-ĐT cung cấp thì khá sát nhau. Khả năng em làm được tầm 7,5 điểm”. 

“Kết thúc 2 ngày thi, em thấy đề năm nay khó hơn năm ngoái, tính phân loại học sinh cũng cao hơn nhiều bởi vậy em hi vọng sẽ ít câu chuyện buồn điểm gần 30 mà trượt nguyện vọng 1 như những năm trước”, Hồng Ngọc chia sẻ thêm

“Em thấy đề thi đúng với mức học của học sinh, không để thí sinh có điểm liệt hay quá khó khăn để lấy điểm 5. Dẫu đề năm nay khó hơn năm ngoái bởi có những câu hỏi liên quan đến các vấn đề xã hội hiện nay. Nhưng em nghĩ điểm liệt sẽ hiếm”,  thí sinh Trịnh Huyền Trang – học sinh Trường THPT Việt Đức chia sẻ.

Trang cũng cho biết thêm, bài đọc năm nay có cấu trúc 4-1-6. 1 bài dễ, 1 bài khó và 1 bài rất khó, với bài đọc năm nay từ mới khá nhiều, đồng thời buộc thí sinh phải biết từ vựng, nếu không nắm được từ vựng thì thí sinh sẽ khó khăn trong quá trình làm. Với lại bài đọc đã thể hiện sự phân loại kiến thức của thí sinh. Nhiều bạn trong phòng em khoanh bừa. Trang vẫn nhấn mạnh: “Đề tham khảo của Bộ GD-ĐT khó hơn đề thi chính thức”.

Ngày mai, những thí sinh đăng ký tổ hợp Khoa học Xã hội sẽ bước vào buổi thi cuối, thời gian làm bài môn tổ hợp Khoa học Xã hội là 50 phút mỗi môn, đề thi được ra bằng hình thức trắc nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Môn thi tiếng Anh có đề cập đến chủ đề sống ảo của giới trẻ hiện nay