Món quà trung thu sớm dành tặng những em nhỏ ở tâm dịch

Đức Duy| 08/09/2021 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đợt bùng phát dịch lần thứ 4 diễn ra trên địa bàn TPHCM đang để lại nhiều đau thương cho cả xã hội, dịch bệnh đã tấn công mọi người ở mọi lứa tuổi, trong đó có trẻ em.

trung-thu.jpg
Anh Nguyễn Thành Hân - Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Thanh, Thiếu niên Việt Nam cùng các chú bộ đội đi trao quà  cho trẻ em ở phường An Phú, thành phố Thủ Đức.

Hưởng ứng chương trình Triệu túi an sinh do Trung ương Đoàn phát động tại các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 để phòng, chống dịch COVID-19 và văn bản của Cục Trẻ em – Bộ Lao động Thương binh và Xã hội - về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống COVID-19 cho trẻ em và bảo đảm an toàn cho trẻ em trong đại dịch.

Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam phối hợp với các ban ngành, đoàn thể dưới sự đồng hành của Câu lạc bộ Công tác Xã hội Chuyến Xe Yêu Thương và các doanh nghiệp, cá nhân triển khai chương trình Trung thu Cho Em năm 2021.

trung-thu-4.jpg
Những phần quà hi vọng sẽ mang đến niềm vui cho các em nhỏ.

Theo đó, chương trình sẽ tiến hành trao trực tiếp 5.000 phần quà Trung thu cho trẻ em bị nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại các bệnh viện; trẻ em có cha hoặc mẹ hoặc cả hai đang là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị; trẻ em bị mất cha hoặc mẹ hoặc cả hai vì Covid-19; trẻ em đang phải tạm xa cha mẹ do Covid-19.

Mỗi phần quà gồm trái cây, bánh kẹo, sữa, đèn trung thu để các em đón tết trung thu trong điều kiện đầy đủ nhất có thể, hỗ trợ giải tỏa tâm lý và nâng cao đời sống tinh thần, bổ sung dinh dưỡng cho các em;

trung-thu-2.jpg

Theo như chia sẻ của Ban tổ chức: Hi vọng những phần quà kịp thời này là sự chia sẻ, đồng hành và ngập tràn tình yêu thương của ban tổ chức chương trình dành cho trẻ em; với mong muốn các em tin tưởng, vững tin vượt qua khó khăn, vượt qua đại dịch với phương châm không để một trẻ em nào có nhu cầu, gặp khó khăn mà không được hỗ trợ kịp thời.

Ngay khi khởi động chương trình Trung thu Cho Em năm 2021, Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam phối hợp với Ban dân vận và Thành Đoàn thành phố Thủ Đức, Đoàn cơ sở Báo Thanh Niên tổ chức trao tặng 500 phần quà Trung thu cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn do Covid-19 hiện đang ở trọ tại các khu nhà trọ công nhân ở thành phố Thủ Đức;

trung-thu-3.jpg

Theo như chia sẻ của anh Nguyễn Thành Hân - Giám đốc Trung tâm công tác xã hội Thanh, Thiếu niên Việt Nam nói: "Chương trình mong muốn mang tới cho các em những món quà ý nghĩa để các em đón Tết Trung thu trong điều kiện đầy đủ nhất có thể, các em vẫn có thể “rước đèn, phá cỗ”; ký ức tuổi thơ vẫn tràn ngập hình ảnh về chiếc lồng đèn ông sao, về sự tích cây đa, về chú cuội, chị Hằng".

trung-thu-1.jpg
Mỗi phần quà gồm trái cây, bánh kẹo, sữa, đèn trung thu để các em đón tết trung thu.

"Hi vọng, những phần quà nhỏ phần nào đó giải tỏa tâm lý, nâng cao đời sống tinh thần, bổ sung dinh dưỡng cho các em để các em luôn vững tin vượt qua khó khăn của đại dịch", anh Hân nói thêm.

Được biết, từ nay đến Tết Trung thu, ban tổ chức chương trình sẽ lần lượt trao tặng đủ 5 ngàn phần quà trung thu đầy yêu thương và trách nhiệm cho các em theo tiêu chí của chương trình, để vầng trăng rằm vẫn luôn tươi đẹp trong tâm hồn của các em, để ước mơ của các em vẫn được nuôi dưỡng trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món quà trung thu sớm dành tặng những em nhỏ ở tâm dịch