Mối tình oan nghiệt - “phi công trẻ lái máy bay bà già”

Quỳnh Lâm| 06/08/2014 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Duẩn và chị Thuyết sống với nhau như vợ chồng. Trong một lần tình cờ, Duẩn nghe chị Thuyết nói chuyện điện thoại với người bà con ở quê về người chồng trước và các con. Biết được sự thật nên giữa Duẩn và chị Thuyết đã nảy sinh mâu thuẫn.

Từ đây, bi kịch bắt đầu xuất hiện và đỉnh điểm, gã đã dùng dao tước đoạt sinh mạng của người tình.

Đường tình trắc trở

Chị Nguyễn Thị Thuyết (31 tuổi) sinh ra trong một gia đình nghèo ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Từ lúc nhỏ, chị đã quen lao động giúp đỡ gia đình. Lớn lên, nghe mọi người bảo, ở tỉnh Bình Dương có nhiều khu công nghiệp, công ty tuyển nhiều và lương cũng khá cao nên chị vào Nam.

Đến Bình Dương, chị xin vào làm công nhân tại một công ty. Trong thời gian làm việc, chị quen biết khá nhiều bạn bè. Do chị xinh xắn, lại sở hữu giọng nói ngọt ngào nên có nhiều nam thanh niên tán tỉnh. Sau nhiều mối tình đều đứt gãy, năm 23 tuổi, chị quyết định lên xe hoa với một tài xế và theo chồng về quê. Chị sinh hạ được hai đứa con. Khi đứa con gái đầu lên bốn tuổi, vợ chồng chị dọn vào tỉnh Đồng Nai ở chung nhà với người dì và đi làm công nhân. Tại đây, cuộc sống hôn nhân bắt đầu rạn nứt vì chị Thuyết cho rằng chồng chị ngoại tình với người đàn bà khác.

Mối tình oan nghiệt - “phi công trẻ lái máy bay bà già”

 

Duẩn trong phiên tòa sơ thẩm

 

Chị chán nản cho rằng, chồng ăn chả thì mình cũng có quyền ăn nem để trả đũa. Ban đầu chỉ là có tình cảm với người đàn ông khác để giải tỏa thù hận. Thế nhưng, về sau, chị nảy sinh tình cảm thật sự. Thời gian trôi đi, chuyện cũng đến tai chồng. Những cuộc cãi vã, ghen tuông thường xuyên xảy ra. Đỉnh điểm, hai người quyết định kéo nhau ra tòa ly dị. Trong khi chờ tòa giải quyết, chồng chị bị công an bắt giam vì tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Chán nản, chị Thuyết đưa hai con về quê cho gia đình chồng, còn mình vào lại tỉnh Đồng Nai làm công nhân. Hàng tháng, chị đều đặn gửi tiền về nuôi các con. Thời gian này, có khá nhiều người đàn ông ngỏ ý muốn kết nối lương duyên nhưng chị đều không đồng ý. Thế nhưng, lâu dần, sự khát khao có một bờ vai vững chãi để dựa dẫm cũng bùng phát trong lòng người phụ nữ này. Chị cặp kè với Nguyễn Bá Duẩn (25 tuổi, quê huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Dì của Thuyết biết được, khuyên chị nên suy nghĩ kỹ trước mối quan hệ này. Bởi, Duẩn và chị chênh lệch tuổi tác. Trong khi đó, chị đã qua một đời chồng, có hai đứa con, còn Duẩn vẫn là trai tân.

Có đêm, người dì khuyên: “Chồng con dù có tội với con. Thế nhưng, nó vẫn lo lắng, yêu thương các con. Là người phụ nữ, con nên thứ tha để kiếm niềm vui trong tương lai. Riêng người đến sau thì quá trẻ, công việc không ổn định, tương lai làm sao kéo dài?”. Chị không nói gì, chỉ cười. Cứ thế, quan điểm sống của chị Thuyết và người dì cách xa nhau. Vì không muốn mâu thuẫn, mất tình cảm, chị quyết định dọn ra ở riêng. Nhiều lần, người dì kêu cháu trở về ở lại cùng mình nhưng chị không đồng ý.

Mối tình oan nghiệt

Theo lời của Duẩn, vào năm 2012, gã từ Nghệ An vào Đồng Nai xin làm công nhân một công ty trong khu công nghiệp Amata, TP. Biên Hòa. Là thanh niên, tiền lương của gã không đủ cho những bữa nhậu nhẹt hàng đêm. Lắm khi, gã cũng nghĩ đến chuyện về quê. Tuy nhiên, suy đi, tính lại, đi làm công nhân còn có tiền ra, tiền vào, nếu về quê suốt ngày mưu sinh với đồng ruộng vất vả hơn nhiều nên cuối cùng quyết định ở lại.

Duẩn và chị Thuyết làm cùng công ty. Giai đoạn đầu, gã cũng không để ý nhiều đến người phụ nữ này. Thậm chí, gã còn xưng em, gọi chị với Thuyết. Vì cùng là người gốc Bắc xa quê, cùng nghèo khó nên hai chị em nhanh chóng thân mật. Trong khoảng thời gian này, chị Thuyết không bao giờ đề cập đến chuyện chồng con. Gã cảm thấy hợp tình, hợp ý với chị nên nảy sinh tình cảm từ lúc nào không hay. Gã chỉ còn nhớ, khi mình bày tỏ tình cảm thì chị cũng gật đầu đồng ý. Từ đó, họ quyết định đổi cách xưng hô thành anh, em.

Đến tháng 4/2013, Duẩn ngỏ ý muốn chị Thuyết dọn về sống chung như vợ chồng với mình để giảm bớt chi phí cuộc sống. Lúc này, chị mới dọn ra ở riêng, không còn vướng bận gì nên đồng ý. Cả hai đến dãy trọ của ông Huỳnh Văn B., thuộc khu phố 6, phường Long Bình, TP. Biên Hòa để thuê trọ. Trong khoảng thời gian dài, gã vẫn cho rằng, người tình chưa có gia đình riêng.

Thế nhưng, một lần tình cờ, Duẩn nghe chị Thuyết nói chuyện điện thoại với người bà con ở quê về người chồng trước và các con. Chị bảo rất buồn khi chồng lăng nhăng với người phụ nữ khác lại còn bị bắt đi tù. Biết được điều này, gã nổi cơn ghen và mâu thuẫn xảy ra. Từ đó, những cuộc cãi vã xảy ra như cơm bữa.

Ngày 6/5/2013, hai người được công ty cho nghỉ bù, Duẩn ở phòng trọ còn chị Thuyết đi chơi đến chiều tối mới về. Cho rằng người tình đi với người đàn ông khác nên gã ghen và truy hỏi khiến hai người xảy ra cãi vã. Đến 21h cùng ngày, khi chuẩn bị đi ngủ thì chị Thuyết nhận được tin nhắn, đọc xong người phụ nữ này liền gọi lại nói chuyện với người lạ.

Duẩn nằm cạnh nghe giọng đàn ông liền giật điện thoại để xem tin nhắn nhưng bị chị Thuyết cự lại dẫn đến xô xát, đánh nhau. Duẩn nhặt cục đá trước cửa phòng đập vào đầu chị Thuyết gây chảy máu. Anh ta đóng cửa phòng lại rồi lấy con dao để trên kệ bếp đâm nhiều nhát vào người tình.
Thấy chị Thuyết còn thở thoi thóp, Duẩn kéo vào nhà tắm dùng dao cắt mạnh một nhát vào hông khiến người tình tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, hung thủ rửa chân tay, lau các vết máu rồi nằm trong phòng chờ trời sáng để trốn. Rạng sáng 7/5/2013, Duẩn lấy một cuốn vở học sinh ghi dòng chữ “Xin lỗi mọi người tôi không bỏ trốn mà sẽ chết cùng cô ấy ở một nơi nào đó”. Anh ta để cuốn vở học sinh lên thi thể người tình rồi bỏ trốn.  Đến 27/11/2013, gã ra công an đầu thú.

Mới đây, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa lưu động xét xử Duẩn về tội “Giết người”. Đứng trước vành móng ngựa, Duẩn cho biết rất yêu chị Thuyết. Từ trước, chưa bao giờ gã nghe đến chuyện chị Thuyết từng có chồng, có con. Khi hay điều này, gã giận lắm nhưng cũng dễ dàng bỏ qua. Thế nhưng, sự ghen tuông trong gã từ đó cũng ngày càng lồng lộn.

Vào đêm xảy ra vụ án, Duẩn nghe chị Thuyết nói chuyện với một người đàn ông thì cơn ghen lại nổi lên. Gã đã nhỏ nhẹ hỏi ai nhưng chị Thuyết không tiết lộ. Không chỉ thế, chị còn tìm cách giành giật, không cho gã đọc tin nhắn. Những hành động này càng khiến cơn ghen trong gã tăng lên gấp bội. “Bị cáo không nghĩ được điều gì nữa. Bị cáo biết hành động của mình là sai trái. Từ khi vụ án xảy ra đến nay, bị cáo hối hận vô cùng. Bị cáo chỉ mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật, được sớm trở về để làm lại cuộc đời”.

Phải chịu các tình tiết tăng nặng

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, chỉ vì ghen tuông mà Duẩn tước đoạt sinh mạng của chị Thuyết. Hành động của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo phải chịu các tình tiết tăng nặng như côn đồ, gây hậu quả đến cùng. Tuy nhiên, trong quá trình xét xử, tòa cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như lần đầu phạm tội, thành khẩn khai báo, hoàn cảnh khó khăn… Cuối cùng, tòa quyết định tuyên phạt bị cáo mức án chung thân về tội  “Giết người”.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mối tình oan nghiệt - “phi công trẻ lái máy bay bà già”