Mỗi điển hình tiên tiến là nòng cốt, góp phần lan tỏa phong trào thi đua

Nhóm PV| 28/10/2020 13:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiên tiến được suy tôn. Mỗi cá nhân với kinh nghiệm, năng lực của mình sẽ là nòng cốt, góp phần lan tỏa mạnh mẽ các phong trào trong toàn hệ thống Tòa án. Báo Công lý xin giới thiệu một số cá nhân tiêu biểu.

Chánh án TAND tỉnh Điện Biên Phạm Văn Nam: Thực hiện tốt các phong trào thi đua là động lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao

Từ những trải nghiệm của bản thân, sự chia sẻ của đồng nghiệp cùng thực tiễn tại đơn vị đang công tác, tôi nhận thấy rằng: Một trong những động lực để bản thân tôi và tập thể TAND tỉnh Điện Biên luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao đó là giải quyết và xét xử các loại vụ án, công tác thi hành án phạt tù, công tác kiểm tra nghiệp vụ thông qua việc triển khai tốt các phong trào thi đua.

dienbien(1).jpg
Chánh án TAND tỉnh Điện Biên Phạm Văn Nam

Với vai trò là người đứng đầu TAND tỉnh Điện Biên, tôi luôn chú trọng xây dựng một tập thể đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh. Mỗi cá nhân đều được phát huy tốt năng lực, sở trường; và quan trọng hơn chính là sự động viên, khích lệ kịp thời đối với đồng chí, đồng nghiệp.

Luôn cố gắng và nỗ lực hết mình tìm tòi, sáng tạo những cách làm mới, những biện pháp tích cực nhất để khuyến khích tập thể, cá nhân công chức, người lao động trong TAND hai cấp, thi đua làm việc, học tập với mục tiêu “Phụng công thủ pháp, chí công vô tư”. Từ các phong trào thi đua, cán bộ công chức, người lao động thấy rõ hơn trách nhiệm của mình; tạo không khí thi đua trong TAND hai cấp trong tỉnh bằng nhiều hình thức thi đua khác nhau như, thi đua viết bản án đúng qui định, hội thi thư ký giỏi, cán bộ tòa án nhân dân vì dân phục vụ.

Trong 5 năm qua, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, phong trào thi đua yêu nước của TAND hai cấp tỉnh Điện Biên đã không ngừng được đẩy mạnh, đạt được những kết quả nhất định, thực sự trở thành động lực thúc đẩy các đơn vị hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ được giao. Góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của TAND, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tôi nghĩ rằng đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV của hệ thống TAND sẽ là nơi hội tụ các điển hình tiên tiến trong toàn ngành gặp nhau trao đổi, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm công công tác, để các đơn vị học tập lẫn nhau và Đại hội lần này sẽ gặt hái được nhiều kết quả.

Thẩm phán Vũ Văn Đoan, Chánh Tòa Gia đình và Người chưa thành niên, TAND tỉnh Quảng Ninh: Phong trào thi đua yêu nước phải tiếp tục đổi mới gắn với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị

vu-van-doan(1).jpg
Thẩm phán Vũ Văn Đoan, Chánh Tòa Gia đình và Người chưa thành niên, TAND tỉnh Quảng Ninh

Phong trào thi đua yêu nước là động lực để các cấp, các ngành và các địa phương phát triển. Có thi đua sẽ có sáng kiến, cải tiến và có sáng kiến, cải tiến ắt sẽ có thành tích tốt hơn, các mục tiêu đặt ra trong mỗi năm, mỗi nhiệm kỳ sẽ về đích nhanh hơn. Do đó trong thời gian tới, theo tôi phong trào thi đua yêu nước phải tiếp tục đổi mới và phải gắn với nhiệm vụ của từng cơ quan đơn vị, của từng ngành. Bác Hồ kính yêu đã từng dạy cán bộ ngành Tòa án phải thật sự là người “Phụng công, thủ pháp, chí công , vô tư”, vì vậy ngành Tòa án phát động phong trào thi đua rộng khắp xoay quanh lời dạy này thì ý nghĩa lắm. Tôi thật sự kỳ vọng về điều đó, mặc dù biết rằng phía trước sẽ có vô vàn khó khăn thử thách đòi hỏi mỗi cán bộ công chức, người lao động ngành Tòa án nói chung và người Thẩm phán nói riêng phải dũng cảm vượt qua.

Là một trong những điển hình tiên tiến xuất sắc qua các phong trào thi đua yêu nước, đại diện cho gần 500.000 cán bộ, công chức, người lao động của ngành Tòa án đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, tôi thật vinh dự và cảm động. Được biết Đại hội thi đua yêu nước là một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, nơi tập trung các điển hình tiên tiến của tất cả các ngành, các cấp và các địa phương trong toàn quốc nên quan trọng lắm. Tôi cũng biết trong ngành Tòa án nói chung và Tòa án hai cấp tỉnh Quảng Ninh nói riêng còn có những đại biểu tiêu biểu và ưu tú khác nhưng không có điều kiện tham dự Đại hội lần này. Do đó tham dự Đại hội lần này tôi sẽ tranh thủ giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm với các điển hình tiên tiến trong cả nước để sau Đại hội về báo cáo lại với lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động của ngành Tòa án tỉnh Quảng Ninh học tập và làm theo...

Thẩm phán Nguyễn Thị Thuỳ Hương, Phó Chánh án TAND tỉnh Phú Thọ: Phong trào thi đua sẽ thật sự trở thành phong trào hành động, có hiệu ứng lan tỏa

Tôi rất vinh dự là một trong các thẩm phán đại diện cho Tòa án nhân dân hai cấp của tỉnh Phú Thọ được về dự Đại hội thi đua yêu nước TAND lần thứ IV. Tôi nhận thấy, trong 5 năm qua các phong trào thi đua của ngành được diễn ra thường xuyên, liên tục. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến. Tôi tin rằng cùng với các điển hình tiến tiến hôm nay còn có rất nhiều tấm gương thầm lặng khác đang cống hiến hết mình, đạt được thành tích tốt nhất trong công tác.

phutho.jpg
Thẩm phán Nguyễn Thị Thuỳ Hương, Phó Chánh án TAND tỉnh Phú Thọ

Đại hội thi đua yêu nước TAND lần thứ IV, được tổ chức đúng vào thời điểm toàn đảng toàn dân nói chung và tòa án hai cấp của tỉnh Phú Thọ ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành suất xắc nhiệm vụ để lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Toàn quốc. Đây là một sự kiện có ý nghĩa chính trị, đồng thời nhằm tạo động lực thúc đẩy các hoạt động, động viên khích lệ tinh thần trong mỗi người cán bộ công chức, người lao động, vượt qua mọi khó khăn, thúc đẩy sáng kiến, sáng tạo, mở rộng tư duy, nâng cao nhận thức.

Tôi nghĩ rằng, với vai trò vị trí tầm quan trọng của công tác thi đua khen thưởng, sau đại hội, phong trào thi đua sẽ thật sự trở thành phong trào hành động, có hiệu ứng lan tỏa, cổ vũ đẩy mạnh phong trào học tập điển hình từ cấp trung ương xuống đến cơ sở, đến từng cán bộ công chức, người lao động trong hệ thống Tòa án. Với niềm tin tưởng và phấn khởi, tôi cũng kỳ vọng đại hội sẽ đưa ra nhiều quyết sách quan trọng tạo động lực cho ngành Tòa án khẳng định vị thế của mình.

Thẩm phán Nguyễn Ngọc Hoa, Phó Chánh án TAND tỉnh Bắc Kạn: Kỳ vọng Đại hội sẽ đoàn kết, sáng tạo, thực chất và đặc biệt quan tâm đến người trực tiếp lao động, sản xuất, xét xử

Là một Thẩm phán công tác tại tỉnh miền núi được đi dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, tôi cảm thấy vô cùng vinh dự, tự hào và cũng nhận thấy trách nhiệm vô cùng lớn trong việc duy trì, giữ vững và lan tỏa phong trào thi đua yêu nước. Tôi đã, đang và sẽ tiếp tục học hỏi, thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất” để góp phần công sức nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

backan.jpg
Thẩm phán Nguyễn Ngọc Hoa, Phó Chánh án TAND tỉnh Bắc Kạn

Công tác tại TANDTC tỉnh Bắc Kạn, là một tỉnh miền núi nên công tác giải quyết án cũng có những khó khăn, thuận lợi mang tính đặc thù. Nhưng thời gian qua phong trào thi đua đã được quan tâm, triển khai sâu, rộng tại TAND hai cấp tỉnh Bắc Kạn, mỗi cán bộ, công chức đã nhận thức được tầm quan trọng của thi đua, thi đua đã trở thành động lực phấn đấu đối với mỗi cán bộ công chức, là sự đoàn kết tạo nên sức mạnh để hoàn thành nhiệm vụ chung của đơn vị.

Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc nói chung và Đại hội thi đua yêu nước của hệ thống TAND nói riêng là dịp để đánh giá kết quả thi đua yêu nước, qua đó tổng kết đánh giá chỉ ra những ưu điểm, hạn chế trong công tác tổ chức phong trào thi đua, đồng thời lựa chọn, tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Tòa án nói riêng và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc nói chung, tôi kỳ vọng là một đại hội đoàn kết, sáng tạo, thực chất và đặc biệt quan tâm đến người trực tiếp lao động, sản xuất, xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỗi điển hình tiên tiến là nòng cốt, góp phần lan tỏa phong trào thi đua