Mở đường bay trực tiếp từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng từ tháng 10/2022

Thục Anh (TH)| 20/09/2022 12:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo kế hoạch, từ tháng 10 tới sẽ mở cửa các đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng.

Mới đây, Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức chương trình giới thiệu thông tin về tâm lý, văn hóa và thị hiếu của khách du lịch Ấn Độ và Trung Đông để chuẩn bị đón dòng khách này. Theo kế hoạch, từ tháng 10 tới sẽ mở cửa các đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng. Hiện nay, Việt Nam đã áp dụng hệ thống cấp thị thực điện tử cho du khách Ấn Độ và Chính phủ Ấn Độ cũng đã công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam.

224-kinh-1-4.jpg
Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng ký kết hợp tác với các đối tác Ấn Độ.

Trước thời điểm dịch bệnh Covid-19, hãng hàng không Qatar Airways đã đưa vào khai thác đường bay trực tiếp Doha (Qatar) – Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng khách khu vực Trung Đông đến khám phá Đà Nẵng và mở ra cơ hội kết nối với 150 điểm đến trong mạng lưới đường bay của Qatar Airways.

Trong khi đó, hiện nay, các du khách Ấn Độ muốn đến Đà Nẵng phải nối chuyến từ TPHCM/ Hà Nội, hoặc quá cảnh tại Bangkok, Singapore, Malaysia… Các chuyến bay từ Ấn Độ đến Đà Nẵng có giá cao thậm chí ngang với giá bay trực tiếp đi Mỹ từ Mumbai, New Delhi.

Tại thành phố Đà Nẵng các nhà hàng chuyên phục vụ các dòng khách này chưa nhiều, chưa phong phú về thực đơn gây khó khăn cho du khách đến tham quan. Ngôn ngữ Arab cũng là rào cản lớn đối thị trường du lịch Đà Nẵng, Việt Nam. Theo các chuyên gia, dự kiến lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam trong năm 2023 khoảng 1,3 triệu lượt. Trong đó, TP Đà Nẵng sẽ đón khoảng vài trăm ngàn lượt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở đường bay trực tiếp từ Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng từ tháng 10/2022