Đời sống

Mở cửa, khai thác trở lại 3 sân bay Nội Bài, Vân Đồn và Cát Bi

Minh Lý 18/07/2023 - 18:42

Từ 15h chiều nay (18/7), sân bay Nội Bài - Hà Nội đã chính thức mở cửa hoạt động lại sau 2 tiếng đồng hồ tạm đóng để phòng, chống ảnh hưởng của bão số 1. Sân bay Cát Bi và Vân Đồn mở cửa lại sau đó 1 tiếng.

Sau khi xem xét các yếu tố thời tiết và ảnh hưởng của bão số 1 (Talim), Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã quyết định cho mở cửa khai thác trở lại sân bay Nội Bài từ 15h ngày 18/7. Sân bay Cát Bi - Hải Phòng, Vân Đồn - Quảng Ninh mở cửa lại từ 16h cùng ngày.

Theo kết luận của Cục trưởng Hàng không Việt Nam tại cuộc họp ngày 18/7, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương đã ra quyết định chấp thuận mở cửa khai thác trở lại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài từ 15h chiều nay (18/7/2023); Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn và Cát Bi từ 16h chiều nay (18/7) theo giờ địa phương. Do điều kiện thời tiết bảo đảm khai thác phục vụ hoạt động bay; phương tiện, trang thiết bị, cơ sở hạ tầng đủ điều kiện phục vụ khai thác bình thường.

Trước đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã quyết định tạm đóng cửa sân bay Nội Bài từ 13 - 18h, sân bay Cát Bi và Vân Đồn đóng cửa từ 9 - 19h ngày 18/7 do ảnh hưởng của cơn bão số 1.

hinh-anh-khu-vuc-sanh-check_in-cua-san-bay-noi-bai-vang-khach-it-nguoi-qua-lai-trong-sang-18.7..png
Hình ảnh khu vực sảnh check_in của sân bay Nội Bài vắng khách, ít người qua lại trong sáng 18/7.

Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cũng giao Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Vân Đồn và Cát Bi có trách nhiệm cập nhật và thông báo các nội dung trên đến các hãng hàng không, các cơ quan đơn vị liên quan để phối hợp triển khai thực hiện.

Ngoài ra, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành; chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Theo tin từ các hãng hàng không, do sân bay đầu mối Nội Bài, sân bay Cát Bi và Vân Đồn phải tạm đóng cửa, trong ngày 18/7, có hàng chục chuyến bay phải hủy và cả trăm chuyến bay phải thay đổi lịch khai thác sớm hơn hoặc muộn hơn để tránh bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở cửa, khai thác trở lại 3 sân bay Nội Bài, Vân Đồn và Cát Bi