Mở cửa du lịch: EU cân nhắc về việc cấm du khách một số nước

Thảo Vân (Theo France24)| 24/06/2020 15:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các quốc gia Liên minh Châu Âu (EU) có thể đóng cửa biên giới đối với du khách Mỹ trong quá trình nối lại ngành du lịch của mình do cách Washington xử lý đại dịch.

Các cuộc thảo luận giữa các thành viên EU đã diễn ra về 2 danh sách các quốc gia tiềm năng có thể được phép vào khối này, trong đó, người Mỹ sẽ bị loại trừ khỏi danh sách này khi EU liên tục mở cửa trở lại cho những người bên ngoài khối từ ngày 1/7. Cả 2 danh sách dự thảo sẽ bao gồm du khách từ Trung Quốc và không có người Mỹ, Brazil và người Nga.

Du khách Mỹ có thể được thêm vào danh sách những người du lịch có thể được chấp nhận sau đó nếu số trường hợp Covid-19 của quốc gia này giảm xuống.

Mỹ cho đến nay là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, với hơn 2,39 triệu trường hợp và hơn 123.000 trường hợp tử vong được xác nhận.

Các nước EU phần lớn đã đóng cửa đối với tất cả các công dân không thuộc khối ngoại trừ trong các trường hợp thiết yếu kể từ giữa tháng 3. Mỹ cũng đóng cửa biên giới đối với hầu hết các công dân châu Âu trong cùng thời gian.

Sự gia tăng tỷ lệ lây nhiễm ở một số bang của Mỹ đã khiến các quan chức châu Âu lo lắng về khả năng về việc du khách có thể châm ngòi cho làn sóng nhiễm trùng thứ hai ở quốc gia này.

Cấm khách du lịch Mỹ đồng nghĩa với việc hàng triệu đô la doanh thu từ ngành du lịch sẽ bị mất trong khi các nước đang cố gắng vực dậy kinh tế sau nhiều tháng. Bởi vì thực trạng này, một số quốc gia EU đã mở cửa biên giới đối với du khách ngoài khối.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở cửa du lịch: EU cân nhắc về việc cấm du khách một số nước