Mitsubishi Pajero sẽ bị khai tử vào năm 2022

Thục Anh (TH)| 18/05/2021 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mitsubishi Pajero được trình làng lần đầu tiên vào năm 1982, tuy nhiên sang năm 2022 tới đây mẫu SUV 7 chỗ này sẽ bị dừng sản xuất do doanh số thấp.

Được lắp ráp tại nhà máy Sakahogi ở Gifu (Nhật Bản) từ năm 2006, thế hệ thứ 4 của dòng xe Pajero là một trong những mẫu xe lâu đời nhất vẫn còn được Mitsubishi kinh doanh.

Tuy nhiên, Mitsubishi chuẩn bị khai tử Pajero sau 4 thập kỷ có mặt trên thị trường. Tại Australia, hãng xe Nhật Bản vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt Pajero Final Edition 2022 xem như lời tạm biệt với dòng SUV 7 chỗ này.

Chỉ có 800 chiếc Pajero Final Edition được sản xuất, bao gồm 3 phiên bản GLX, GLS và Exceed. Tất cả đều sẽ mang huy hiệu Final Edition được đính ở nhiều vị trí trên thân xe. Giá bán cụ thể chưa được hãng xe Nhật bản công bố.

mitsubishi-pajero-dung-san-xuat-vao-nam-2022-1-2246378.jpg

Mitsubishi chuẩn bị khai tử Pajero sau 4 thập kỷ có mặt trên thị trường

Được phát triển dựa trên bản Exceed tại thị trường Nhật, Mitsubishi Pajero Final Edition sở hữu những trang bị tiêu chuẩn bổ sung như cửa sổ trời và giá nóc. Khi mua phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng SUV cỡ lớn này, khách hàng Nhật Bản có thể chi thêm tiền cho gói Final Edition Accessory Package, bao gồm cánh gió mui, vỏ lốp dự phòng và chắn bùn với dòng chữ "Pajero".

Bên trong Mitsubishi Pajero Final Edition có những trang bị đáng chú ý như ghế trước chỉnh điện, nội thất bọc da và ốp bậc cửa với dòng chữ "Final Edition" phát sáng.

Cung cấp sức mạnh cho Pajero Final Edition 2022 là động cơ diesel tăng áp 3.2L, tương tự như phiên bản động cơ từng được sử dụng trên model Pajero Final Edition ở Nhật Bản ra mắt cách đây 2 năm.

Động cơ này cho khả năng sản sinh công suất tối đa 289 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 5 cấp, hệ dẫn động 4 bánh với chức năng khoá vi sai cầu sau và các chế độ hỗ trợ đi địa hình.

Trong năm 2018, dòng SUV cỡ lớn Mitsubishi Pajero cũng đã bị ngừng nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam, cùng với người anh em Outlander Sport. Nguyên nhân một phần bắt nguồn từ doanh số quá thấp của mẫu SUV 7 chỗ này. Đối thủ chính của Mitsubishi Pajero là Toyota Land Cruiser Prado vẫn đang được kinh doanh tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mitsubishi Pajero sẽ bị khai tử vào năm 2022