Miss World Vietnam 2022 bị chỉ trích nặng nề sau vụ Hoa hậu Mai Phương đấu giá vương miện

Minh Anh| 19/09/2022 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngay khi Hoa hậu Mai Phương thông báo sẽ đấu giá chiếc vương miện của mình sau 3 tháng đăng quang thì đã có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều. Cho đến khi buổi đấu giá kết thúc thì cả ban tổ chức Miss World Vietnam 2022 cũng bị lôi vào cuộc và phải nhận những chỉ trích vô cùng nặng nề từ dư luận.

Hoa hậu Mai Phương cùng BTC Miss World Việt Nam tổ chức buổi đấu giá nhằm quyên góp cho quỹ từ thiện quốc tế của Miss World và dự án nhân ái của mình tại Việt Nam.

Đây là điều khiến nhiều khán giả bất ngờ vì lần đầu tiên có một hoa hậu mang vương miện đi đấu giá. Cũng từ thời điểm đó, những lùm xùm đã bắt đầu bủa vây Mai Phương và ban tổ chức.

phuong-mai.jpg
Lùm xùm bủa vây Mai Phương và ban tổ chức từ thời điểm quyết định bán vương miện đến khi buổi đấu giá kết thúc với giá trị 3 tỷ đồng.

Sau đó, buổi đấu giá vương miện hôm 16/9 tiếp tục vướng nhiều ý kiến trái chiều. Ban đầu, giá khởi điểm được đưa ra là 1,5 tỷ đồng. Các mạnh thường quân lần lượt trả giá lên đến 2,8 tỷ đồng. Lúc này, bà Phạm Kim Dung thông báo đấu giá hộ một người bạn giấu tên.

Bà Dung đưa ra giá 3 tỷ đồng và chia sẻ thêm: "Tôi muốn mời bạn đó lên đây đấu giá trực tiếp nhưng bạn ấy không muốn công khai. Bạn ấy muốn mọi người có mặt ở đây nhường cho bạn với giá 3 tỷ đồng. Rất mong mọi người suy nghĩ và nhường cho người bạn giấu mặt của tôi".

Kết quả, những người có mặt tại sự kiện ngừng đấu giá. MC công bố vương miện được bán với giá 3 tỷ đồng cho một người giấu mặt.

Sau đó, khi đang chuẩn bị bước vào những phần đấu giá khác, bà Phạm Kim Dung bất ngờ phát biểu, công bố người giấu mặt đã chuyển tiền và tặng lại vương miện cho Mai Phương. "Chúc mừng Mai Phương, như vậy chiếc vương miện bản chính vẫn ở bên cạnh em", bà Dung nói.

Hành động này của bà Dung khiến khán giả nghi ngờ ban tổ chức dàn xếp buổi đấu giá, nghi ngờ tính minh bạch của chương trình.

Đồng thời, một số người cho rằng ban tổ chức thiếu sự tôn trọng đối với những quan khách có mặt tại chương trình. Bởi theo quy định, ở cuộc đấu giá công khai, các cá nhân, tổ chức sẽ thay nhau đưa ra giá cho vật phẩm đến mức cao nhất.

Thậm chí, nhiều người còn đánh giá sự việc này còn có những uẩn khúc đằng sau. Nếu sự minh bạch đã không được tuân thủ thì cũng không loại trừ khả năng có yếu tố nhạy cảm như "rửa tiền" tại đây.

phuong-mai2.jpg
Khán giả cho rằng ban tổ chức thiếu chuyên nghiệp và minh bạch khi tổ chức cuộc đấu giá.

Độc giả cũng nhận xét: "Chưa bao giờ lại có màn tấu hài như vậy. Chính Hoa hậu thông báo đấu giá rồi lại chính "người nhà" trả giá rồi giấu tên như không có chuyện gì xảy ra. Một trò PR quá thô thiển."

Nhiều lý do đã được ban tổ chức cuộc thi đưa ra như thời gian quá vội nên không có sự chuẩn bị trước. Nhưng đã là một hoạt động vô cùng quan trọng như vậy thì không thể đổ lỗi vì không có thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miss World Vietnam 2022 bị chỉ trích nặng nề sau vụ Hoa hậu Mai Phương đấu giá vương miện