Miss Universe và Miss World thông báo thời gian tổ chức

Minh Anh| 27/01/2023 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ riêng Việt Nam mà trên thế giới dự báo trong năm 2023 sẽ tiếp tục bùng nổ những cuộc thi sắc đẹp. Theo thống kê sơ bộ, năm 2023 sẽ có trên dưới 15 cuộc thi sắc đẹp mang tầm quốc tế được tổ chức. Đồng nghĩa, thế giới sắp có thêm hàng chục hoa hậu và á hậu mới.

Đánh dấu cho thời điểm dịch Covid-19 không còn ảnh hưởng nhiều tới khâu tổ chức thi hoa hậu, 2023 hứa hẹn là cột mốc bùng nổ đấu trường sắc đẹp quốc tế từ đây đến cuối năm. Người hâm mộ đang rất hào hứng trước sự trở lại đầy đủ của 6 cuộc thi lớn nhất hành tinh, bao gồm Miss Universe, Miss World, Miss International, Miss Grand International, Miss Earth và Miss Supranational.

Ngày 18/1, tổ chức Miss World xác nhận mùa giải lần thứ 71 sẽ diễn ra vào tháng 5. Như vậy, 81 thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới chỉ còn 4 tháng chuẩn bị. Đại diện Việt Nam ở đấu trường này là Huỳnh Nguyễn Mai Phương.

Miss Universe và Miss World thông báo thời gian tổ chức

Hai cuộc thi lớn nhất là Miss Universe và Miss World đã thông báo thời gian diễn ra.

"Khi Karolina Bielawska trao vương miện cho Hoa hậu Thế giới thứ 71 vào tháng 5/2023, cô sẽ phá vỡ tất cả kỷ lục khi đã đến thăm nhiều quốc gia, gây quỹ và ủng hộ nhiều dự án nhân ái hơn bất kỳ Hoa hậu Thế giới nào trước đây", trang chủ Miss World thông báo.

Cùng thời điểm, Anne Jakapong Jakrajutatip - chủ mới của Miss Universe - xác nhận cuộc thi được ấn định tổ chức vào tháng 12 tại El Salvador. Những người yêu mến Steve Harvey đã hết hy vọng khi Anne tuyên bố MC gạo cội sẽ không quay lại dẫn dắt chung kết. "Chuyện đó không bao giờ xảy ra vì chúng tôi muốn chọn những nhân tố mới", bà Anne nói.

Cung cấp thêm thông tin, tỷ phú Thái Lan cho biết Miss Universe 2018 Catriona Gray có thể tiếp tục đảm nhận vai trò MC hậu trường và mùa giải mới sẽ có thêm giám khảo nam. Thái Lan sẽ không đăng cai cuộc thi cho đến năm 2025.

Bước vào kỷ nguyên mới dưới sự hậu thuẫn của JKN Global Group, Miss Universe cho thấy những thay đổi lớn, ngoạn mục nhất là việc cho phép người chuyển giới, phụ nữ đã lập gia đình hoặc sinh con tham gia từ mùa giải sau.

Miss International, Miss Supranational và Miss Intercontinental cũng rục rịch trở lại. Trong đó, Miss International dự kiến vẫn tổ chức vào tháng 11 tại Nhật Bản như mọi năm. 11 thí sinh đầu tiên của cuộc thi đã lộ diện. Còn với Miss Supranational, ban tổ chức thông báo nâng độ tuổi lên 32, thay vì 18-28 tuổi như trước. Đã có 27 quốc gia xác nhận gửi thí sinh thi đấu, tuy nhiên chưa có thông tin về thời gian và địa điểm tổ chức cuộc thi này.

Miss Universe và Miss World thông báo thời gian tổ chức

Thị trường hoa hậu năm nay có lẽ sẽ còn sôi động và phủ sóng truyền thông dày đặc hơn cả năm trước.

Từ khoảng giữa năm 2023, không khí thi hoa hậu rộn ràng hơn khi loạt cuộc thi Miss Grand International, Miss Earth, Miss Global chọn Việt Nam là quốc gia đăng cai. Lịch chung kết của Miss Global (Hoa hậu Toàn cầu) được cho là diễn ra vào tháng 6 tại TP.HCM.

Thêm một cuộc thi quốc tế mới là Miss Charm lần đầu tổ chức, bắt đầu từ tháng 2 tại Việt Nam với 40 thí sinh tham dự. Đại diện nước chủ nhà là Đặng Dương Thanh Thanh Huyền đang trải qua khóa đào tạo catwalk ở Philippines.

Nếu tính luôn các cuộc thi quy mô vừa và nhỏ hơn, 2023 sẽ còn có Miss Intercontinental, Miss Eco International (Hoa hậu Sinh thái Quốc tế), Miss Globe (Hoa hậu Hoàn cầu), Miss Tourism International (Hoa hậu Du lịch Quốc tế)...

Chưa bao giờ những đấu trường nhan sắc với tên gọi rình rang như thể mang tầm quốc gia, châu lục, quốc tế, hoặc toàn cầu... lại nhiều đến vậy. Chính vì thế, thị trường hoa hậu năm nay có lẽ sẽ còn sôi động và phủ sóng truyền thông dày đặc hơn cả năm trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miss Universe và Miss World thông báo thời gian tổ chức