Microsoft tiếp tục xâm nhập thị trường cao cấp của Apple

Diệp Hân| 28/01/2017 19:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã thống trị thị trường PC cao cấp, nhưng sản phẩm PC Windows cao cấp cuối cùng cũng bắt đầu xâm nhập thị trường mà Apple đang cai trị.

Trong báo cáo thu nhập mới nhất, Giám đốc tài chính Microsoft Amy Hood cho biết thu nhập tích lũy giấy phép Windows của công ty đã tăng 5% ở thị trường tiêu dùng. Theo giải thích của Hood, điều này một phần nhờ sự tăng trưởng đến từ một số lượng lớn máy tính với giá ưu đãi, một thể loại mà Microsoft định nghĩa dành cho máy tính có giá bán từ 900 USD trở lên.

Microsoft tiếp tục xâm nhập thị trường cao cấp của Apple

Surface Studio nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng cao cấp

“Đối tác hệ sinh thái chúng tôi tiếp tục tăng trưởng và mang đến những lợi ích cho các thiết bị Windows cao cấp”, ông Hood nói thêm.

Microsoft hiện đang hướng đến việc phát hành những thiết bị phần cứng cao cấp ở mức giá cao, mà tiêu biểu mới đây công ty đã công bố chiếc máy trạm chuyên nghiệm đắt tiền hướng đến đối tượng người dùng sáng tạo nội dung mang tên gọi Surface Studio. Sản phẩm có giá khởi điểm 2.999 USD, và cao nhất lên đến 4.199 USD.

Thú vị hơn nữa, Microsoft vừa công bố vào tháng trước trong một bài viết trên blog nói rằng nhiều người đã chuyển đổi từ máy Mac sang Microsoft Surface, một động thái cho thấy người tiêu dùng không thực sự mặn mà với những nét thiết kế mới trên MacBook Pro 2016.

Công ty cho biết, sự kết hợp giữa chương trình ưu đãi chuyển đổi sản phẩm với sự hấp dẫn trong những nét đổi mới của Surface cùng sự thất vọng của MacBook Pro mới, đặc biệt là các chuyên gia, dẫn đến việc ngày càng nhiều người chuyển sang Surface. Điều này đã giúp cho nhóm phát triển Surface của Microsoft cảm thấy rất tự hào bởi họ đã làm rất tốt những công việc được giao phó.

Tất nhiên, mọi thứ vẫn còn chỉ đang ở trong giai đoạn nghi ngờ cho đến khi Apple hoàn tất báo cáo thu nhập hàng tháng trong thời gian tới. MacBook Pro được cho là đã nhận sự chỉ trích bởi người dùng Mac dày dạn, nhưng giám đốc marketing Phil Shchiller của Apple lại cho biết rằng công ty đã nhận được rất nhiều đơn hàng trực tuyến dành cho MacBook Pro mới, so với bất kỳ máy tính xách tay chuyên nghiệp khác trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft tiếp tục xâm nhập thị trường cao cấp của Apple