Microsoft tạm biệt OneDrive lưu trữ không giới hạn

Kiên Trung| 04/11/2015 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft đã công bố những thay đổi triệt để đối với dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive, trong đó đáng chú ý là công ty xóa bỏ gói lưu trữ không giới hạn dành cho người dùng Office 365.

Bên cạnh đó, một thay đổi đáng chú ý khác đó là công ty sẽ giảm dung lượng miễn phí cho tất cả người dùng OneDrive từ 15 GB xuống chỉ còn 5 GB. Lý do khiến công ty thay đổi chính sách với OneDrive đó là vì họ phát hiện ra một vài khách hàng đã sử dụng đến 75 TB dung lượng đám mây từ một tài khoản duy nhất.

Microsoft tạm biệt OneDrive lưu trữ không giới hạn

OneDrive đang là dịch vụ đám mây được rất nhiều người dùng sử dụng

Công ty cho biết: “Kể từ khi chúng tôi bắt đầu tung ra gói lưu trữ đám mây không giới hạn cho thuê bao Office 365, một số nhỏ người dùng đã sao lưu nhiều máy tính và toàn bộ  bộ sưu tập phim được lưu trữ cũng như nội dung DVR. Trong một số trường hợp, con số này đã vượt quá 75 TB cho mỗi tài khoản, cao gấp 14.000 lần so với mức trung bình”.

Dưới đây là những thay đổi trong quy định của Microsoft:

  • Chúng tôi không còn có kế hoạch cung cấp gói lưu trữ không giới hạn cho thuê bao Office 365 Home, Personal hoặc University. Bắt đầu từ bây giờ, những người đăng ký mới sẽ nhận được 1 TB không gian lưu trữ OneDrive.
  • Gói thuê bao 100 GB và 200 GB sẽ được thay thế bằng gói thuê bao 50 GB với chi phí 1,99 USD/tháng kể từ đầu năm 2016.
  • Không gian lưu trữ miễn phí trên OneDrive sẽ giảm từ 15 GB xuống 5 GB cho tất cả người dùng, hiện tại và mới. Mức thưởng sử dụng ứng dụng Camera Roll với 15 GB miễn phí vẫn sẽ được tiếp tục. Những thay đổi sẽ bắt đầu áp dụng vào đầu năm 2016.
  • Gã khổng lồ lĩnh vực phần mềm cũng đã đề cập rằng, khách hàng vượt quá hạn ngạch mới sẽ có quyền truy cập vào các tập tin của họ trong ít nhất 12 tháng, sau đó nó sẽ trở lại quy mô lưu trữ mới.

Microsoft tạm biệt OneDrive lưu trữ không giới hạn

Nếu dùng ứng dụng Camera Roll để sao lưu lên OneDrive, bạn vẫn được tặng thưởng 15 GB miễn phí

  • Nếu là một thuê bao Office 365 và đã lưu trữ vượt quá 1 TB, bạn sẽ được thông báo về sự thay đổi này và có thể giữ những dữ liệu này trong ít nhất là 12 tháng.
  • Nếu là một thuê bao Office 365 và thấy rằng Office 365 không còn đáp ứng nhu cầu cá nhân, công ty sẽ hoàn lại số tiền. Thông tin chi tiết sẽ được cung cấp trên trang hỏi đáp của OneDrive.
  • Nếu bạn đang sử dụng hơn 5 GB dung lượng lưu trữ miễn phí, bạn sẽ tiếp tục có quyền truy cập vào tất cả các tập tin trong ít nhất 12 tháng sau khi những thay đổi này có hiệu lực vào đầu năm 2016. Ngoài ra, bạn có thể đăng ký nhận Office 365 miễn phí 1 năm (yêu cầu có thẻ tín dụng), trong đó bao gồm 1 TB lưu trữ OneDrive.
  • Khách hàng hiện tại của các gói thuê bao OneDrive (100 GB hoặc 200 GB) sẽ không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi mới.

Thông tin thay đổi cụ thể được Microsoft cung cấp tại địa chỉ https://blog.onedrive.com/onedrive_changes_FAQ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft tạm biệt OneDrive lưu trữ không giới hạn