Microsoft ra mắt chương trình tặng Office 365 cho các tổ chức NGO tại Việt Nam

PV| 10/12/2013 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chương trình tặng Office 365 cho các tổ chức NGO của Microsoft hiện đã triển khai tại 41 quốc gia và dự kiến sẽ lên đến con số 90 quốc gia trên toàn cầu.

Tiếp nối thông báo về việc ra mắt chương trình tặng Office 365 theo gói sản phẩm Office 365 for Nonprofits cho các tổ chức Phi chính phủ Phi lợi nhuận (NGO) của Microsoft trên toàn cầu, hôm nay Microsoft Việt Nam ra mắt chương trình  Office 365 for Nonprofits tại Việt Nam.

"Microsoft muốn tài trợ cho các tổ chức NGOs quyền truy cập vào các công cụ năng suất và cộng tác dựa trên nền tảng đám mây tốt nhất, giúp họ giảm đi được kinh phí, tài nguyên cũng như thời gian đầu tư vào CNTT, tập trung các tài nguyên đó vào công tác trợ giúp xã hội để giải quyết các vấn đề toàn cầu như xóa đi bệnh tật, dạy học và xóa mù chữ hay đảm bảo cho môi trường bền vững.. Các đơn vị NGO hoạt động giống như mọi tổ chức, doanh nghiệp khác nhưng họ đang thiếu các nguồn lực để áp dụng các công nghệ mới nhất. Gói tài trợ Office 365 của Microsoft sẽ giúp các tổ chức NGO gia tăng được hiệu quả trong vận hành", Bà Clair Deevy, Giám đối khối Quan hệ cộng đồng, Microsoft Châu Á, Thái Bình Dương chia sẻ.

Theo nghiên cứu tiến hành bởi TechSoup Global – đối tác của Microsoft trong chương trình tặng miễn phí phần mềm -  4 lợi thế hàng đầu của điện toán đám mây theo phản hồi của các tổ chức NGO là: quản lý CNTT dễ dàng hơn (79%), tiết kiệm chi phí (62%) , cải thiện sự hợp tác (61%) và bảo mật dữ liệu (54%). Để ứng phó được với những thách thức phải đối mặt ngày càng gia tăng của các tổ chức NGO trên toàn cầu, thì điều quan trọng hơn hết là giúp họ có được quyền tiếp cận với những lợi thế của điện toán đám mây và tập trung vào công cuộc thay đổi các cộng đồng trên toàn thế giới.

"Tại nhiều quốc gia mà Liên đoàn Quốc tế Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ (IFRC) có mặt, kết nối có thể không đủ tin cậy và đầu tư thiết bị khá tốn kém. Sáng kiến Digital Divide Initiative của chúng tôi nhằm mục đích tạo dựng năng lực chuyên môn trên mạng lưới toàn cầu và giúp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc gia -những tổ chức phải làm việc trong các môi trường đầy thách thức- giới thiệu công nghệ, chẳng hạn như máy chủ email dựa trên nền tảng đám mây, và đây chính là bộ công cụ họ cần. Để xây dựng mạng lưới này, chúng tôi đã dùng giải pháp đám mây Office 365 có sẵn. Công nghệ chỉ vận hành, vậy là giúp mọi người tiến hành được việc cần phải làm. Điều này đồng nghĩa rằng thời gian và công sức của Hiệp hội quốc gia được dành toàn bộ để giúp đỡ dễ cho người khó khăn thay vì dành cho quản lý hệ thống CNTT. Triển khai hoạt động nhân đạo đã khác biệt thực sự nhờ đạt chi phí tối thiểu”, Ông Edward Happ, Giám đốc toàn cầu về Thông tin của IFRC nhấn mạnh.

Microsoft ra mắt chương trình tặng Office 365 cho các tổ chức NGO tại Việt Nam

Gói Office 365 for Nonprofits cung cấp cho các tổ chức Phi lợi nhuận và phi chính phủ quyền truy cập dịch vụ đám mây Office luôn cập nhật nhất của Microsoft. Và gói Office 365 for Nonprofits được thiết kế riêng, hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của các tổ chức NGO như sau:

• Khả năng truy cập thông tin từ bất kỳ đâu: Office 365 for Nonprofits giúp gia tăng năng lực của các tổ chức giúp họ làm việc từ bất kỳ đâu, tiếp cận tài liệu và các tập tin thông qua sử dụng các ứng dụng Microsoft Office được tối ưu hóa cho máy tính cá nhân, điện thoại thông minh và máy tính bảng .

• Phối hợp dễ dàng: Thành viên tổ chức NGO có thể dễ dàng cộng tác nhờ  sử dụng ứng dụng Microsoft Office quen thuộc như email, chia sẻ lịch, chia sẻ tài liệu và hội nghị truyền hình.

• Dễ dàng cài đặt ứng dụng CNTT: Office 365 for Nonprofits bao gồm quyền truy cập đến điều khiển quản trị “dễ dàng sử dụng”  và khả năng cài đặt Office mà không cần gỡ bỏ các phiên bản trước đó.

• Đáng tin cậy và luôn cập nhật: Office 365 for Nonprofits giúp các tổ chức tiết kiệm được thời gian bảo trì CNTT, đồng thời cấp quyền truy cập vào công nghệ luôn cập nhật theo phương thức đơn giản và dễ sử dụng. Và Office 365 for Nonprofits có những tính năng bảo mật hàng đầu với vận hành ổn định toàn thời gian lên đến 99,9%.

"Hoạt động từ thiện của Microsoft đã có một lịch sử lâu dài, cung cấp các khoản tài trợ phần mềm và trợ cấp tiền mặt trong suốt 30 năm qua cho các tổ chức phi lợi nhuận. Office 365 for Nonprofits là một đầu tư mới và quan trọng của Microsoft cho cộng đồng phi lợi nhuận toàn cầu để giúp các đơn vị NGO quản trị CNTT hiệu quả hơn, dồn toàn bộ nguồn lực của họ để hỗ trợ cộng đồng, đem lại những giá trị tốt đẹp hơn cho toàn thể xã hội", Ông Vũ Minh Trí, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam phát biểu.

Chương trình tài trợ Office 365 for Nonprofits là một phần quan trọng trong lịch sử hỗ trợ cộng đồng 30 năm của Microsoft. Trong năm tài chính 2013, riêng Microsoft đã hiến tặng 795,000,000  đô la Mỹ (FMV) bao gồm tiền mặt, phần mềm và dịch vụ cho 70.286 tổ chức phi lợi nhuận thuộc hơn 115 quốc gia toàn cầu.

Các tổ chức NGO quan tâm đến việc triển khai sản phẩm Microsoft Office 365 có thể tìm hiểu các điều kiện và yêu cầu tài trợ tại địa chỉ: www.microsoft.com/office365nonprofits. Thông tin chuyển đổi hay các tư liệu khác có thể tra cứu tại: https://fasttrack.office.com.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft ra mắt chương trình tặng Office 365 cho các tổ chức NGO tại Việt Nam