Microsoft giảm kích thước bản cập nhật Windows xuống còn 35%

Diệp Hân| 05/03/2017 14:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người hâm một Windows của Microsoft sẽ cảm thấy vui mừng khi công ty quyết định giảm kích thước gói cập nhật cho hệ điều hành của mình.

Báo cáo từ Engadget cho biết, Microsoft sẽ áp dụng nền tảng cập nhật mới mang tên Unified Update Platform cho người dùng hệ điều hành Windows 10 trong thời gian cuối mùa xuân năm nay thông qua bản cập nhật mang tên Update Creators.

Microsoft giảm kích thước bản cập nhật Windows xuống còn 35%

Microsoft đang làm rõ dần về tính năng cập nhật mới trong Creators Update

Trong thực tế, Unified Update Platform đã được Microsoft cung cấp cho các thành viên chương trình Windows Insider kể từ tháng 11 năm ngoái. Mục đích của UUP chính là rút lại đáng kể kích thước bản cập nhật trong tương lai bằng cách giảm dung lượng của gói cập nhật, điều này giảm tải băng thông vốn gây rắc rối cho hoạt động cập nhật hệ điều hành.

Về cơ bản, đó là tính năng tạo ra các gói tải về khác biệt cho từng người dùng khác nhau, một thuật ngữ kỹ thuật cho biết Windows sẽ chỉ tải về những gì mà người dùng cần. Các gói tập tin được cung cấp dựa trên cách sử dụng hệ thống của bạn, vì vậy mà khi cập nhật phiên bản Windows xuất hiện sẽ được khác nhau.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng kỹ sư Laura Butler của Microsoft cho biết đó là nhiệm vụ không dễ dàng cho công ty, bởi nó có thể làm thiếu sót những bản vá lỗi cần thiết, vì vậy mà người dùng cần tải về một bản cập nhật chứa đầy đủ các gói cập nhật quan trọng có sẵn.

Cụ thể hơn, Giám đốc quản lý chương trình Windows của Microsoft là Bill Karagounis cho biết, đối với một bản cập nhật lớn như Update Creators, người dùng cần phải tải về một phiên bản build đầy đủ, nhưng bản cập nhật tính năng tiếp theo sau đó sẽ nhỏ hơn đáng kể, tương đương khoảng 35% so với mức trung bình.

Đối với các thành viên tham gia chương trình Windows Insider, việc tải bản cập nhật này thậm chí có thể nhỏ hơn, nhưng nó lại yêu cầu hệ thống thường xuyên kiểm tra những bản cập nhật mới để thử nghiệm với những tính năng mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft giảm kích thước bản cập nhật Windows xuống còn 35%