Microsoft công bố ngày ra mắt smartphone 2 màn hình Surface Duo

Thục Anh| 14/08/2020 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Surface Duo là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Microsoft trong mảng kinh doanh các thiết bị cầm tay sau nhiều năm vắng bóng.

Được giới thiệu từ tháng 9/2019 nhưng đến nay, Microsoft mới chính thức công bố cấu hình, ngày ra mắt cũng như giá bán của smartphone 2 màn hình Surface Duo.

Surface Duo đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới công nghệ, vì đây là chiếc smartphone đầu tiên của Microsoft hoạt động trên nền tảng Android.

Máy được trang bị hai màn hình OLED riêng biệt kích thước 5.6 inch mỗi màn (độ phân giải 1800 x 1350), tỷ lệ 4:3 và có thể ghép lại thành một màn hình có kích thước lớn 8.1 inch với không gian hiển thị lớn hơn (3:2). Surface Duo còn được trang bị kính cường lực Gorilla Glass để bảo vệ màn hình của máy, đơn giản vì đây không phải là màn hình có thể uốn dẻo linh hoạt.

Microsoft công bố ngày ra mắt smartphone 2 màn hình Surface Duo

Surface Duo có kích thước tổng thể nhỏ gọn

Microsoft cũng tích hợp một cảm biến vân tay ở cạnh bên cho máy thay vì ở mặt lưng hay bên trong màn hình. Ngoài ra, với bản lề linh hoạt 360 độ thì người dùng có thể sử dụng chiếc Duo ở bất kỳ tư thế nào.

Surface Duo được trang bị một camera đơn 11MP f/2.0 duy nhất ở mặt trong của máy. Camera này hỗ trợ zoom 7x, HDR, quay video 4K 60fps, nhưng không được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học mà chỉ hỗ trợ công nghệ chống rung điện tử.

Microsoft Surface Duo sử dụng chip Snapdragon 855 (thế hệ chip cao cấp của Qualcomm đã ra mắt từ năm 2018), 6GB bộ nhớ RAM cùng bộ nhớ lưu trữ 256GB.

Đặc biệt Surface Duo cũng không được hỗ trợ mạng 5G, mà chỉ hỗ trợ mạng 4G LTE, mà theo Microsoft là nhằm giúp tiết kiệm pin trên sản phẩm.

Microsoft trang bị cho Surface Duo 2 thỏi pin riêng biệt nằm trên 2 phần màn hình, với tổng dung lượng pin 3.577mAh. Mặc dù dung lượng pin của sản phẩm không phải là quá lớn với một chiếc smartphone Android, nhưng Microsoft vẫn khẳng định người dùng có thể sử dụng sản phẩm cả ngày.

Microsoft công bố ngày ra mắt smartphone 2 màn hình Surface Duo

Hai màn hình có thể hiển thị các ứng dụng riêng biệt

Các ứng dụng trên Surface Duo có thể được tối ưu để hiển thị trên cả hai màn hình, hoặc chạy trên một màn hình. Người dùng có thể chạy đồng thời hai ứng dụng trên hai màn hình riêng biệt của sản phẩm.

Về giá bán, Surface Duo hiện đang có giá đặt trước là 1399 USD, đi kèm phụ kiện là sạc, cáp và viền bảo vệ. Máy sẽ lên kệ vào ngày 10/9 tới đây tại thị trường Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft công bố ngày ra mắt smartphone 2 màn hình Surface Duo