Mexico: Đấu súng khốc liệt giữa cảnh sát và băng đảng, 44 người thiệt mạng

H.L (Theo Channel News Asia)| 24/05/2015 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 44 người đã thiệt mạng trong vụ đấu súng xảy ra ngày 22/5 giữa lực lượng cảnh sát và tội phạm ma túy tại thành phố Tanhuato, bang Michoacan, Mexico.

Đụng độ xảy ra sau khi cảnh sát liên bang chặn một chiếc xe chở khách đang lưu thông có dấu hiệu khả nghi. Những đối tượng trên xe đã nã súng dữ dội, chống lại lực lượng chức năng và tháo chạy vào một trang trại gần đó. Giao tranh diễn ra ác liệt trong khoảng 3 giờ. 42 đối tượng bị tiêu diệt. Về phía lực lượng cảnh sát, có hai người thiệt mạng và 1 cảnh sát khác bị thương nặng.

Theo điều tra ban đầu, lực lượng an ninh nghi ngờ các đối tượng trên thuộc băng đảng Jalisco Generation (JNG). Hiện một nhóm giới chức an ninh liên bang do Bộ trưởng Nội vụ Mexico dẫn đầu đang tới bang Michoacan để đánh giá sự việc, đồng thời khoảng 500 cảnh sát và binh sĩ được triển khai xung quanh hiện trường vụ đấu súng để đảm bảo an ninh.

Mexico: Đấu súng khốc liệt giữa cảnh sát và băng đảng, 44 người thiệt mạng
Cảnh sát được huy động tới hiện trường vụ đấu súng

Vụ chạm súng tại Tanhuato được xem là vụ việc tồi tệ nhất kể từ khi Tổng thống Enrique Pena Nieto nhậm chức vào tháng 12/2012. Ông Nieto từng hứa sẽ chấm dứt bạo lực băng đảng tại Mexico vốn đã khiến 100 nghìn người thiệt mạng từ năm 2007 đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico: Đấu súng khốc liệt giữa cảnh sát và băng đảng, 44 người thiệt mạng