Mexico: 2 trẻ tử vong, 29 trẻ nhập viện sau khi tiêm phòng

Hà Kim| 11/05/2015 22:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các quan chức y tế Mexico cho biết, họ đang điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của 2 em bé và 29 trẻ em đã phải nhập viện do phản ứng sau khi tiêm chủng.

Mexico: 2 trẻ tử vong, 29 trẻ nhập viện sau khi tiêm phòng

2 trẻ tử vong, 29 trẻ khác nhập viện sau khi tiêm vắc-xin

Viện An sinh Xã Hội Mexico cho biết, 2 trẻ em đã bị chết sau khi tiêm chủng theo chương trình tiêm chủng quốc gia tại bang Chiapas phía nam Mexico. Ngoài ra, 29 bé khác phải nhập viện do phản ứng với thuốc, trong đó có 6 bé đang ở tình trạng nguy kịch.

Cha mẹ của 2 bé tử vong rất tức giận, họ không đồng ý cho các quan chức năng khám nghiệm tử thi, theo CNN Mexico.

Sự việc trên xảy ra hôm thứ 6 (8/5), khi 52 trẻ em nông thôn thuộc cộng đồng khai thác mỏ ở được chích ngừa vắc-xin bệnh lao, tiêu chảy rotavirus và viêm gan B, theo các quan chức địa phương.

Hiện, các nhà chức trách chưa đưa ra kết luận gì về nguyên nhân gây ra sự việc trên. Tuy nhiên, nguồn gốc lô vắc-xin trên đã được xác định. Các nhà chức trách yêu cầu ngừng mọi hoạt động tiêm chủng từ lô vắc-xin trên trong khi chờ kết luận điều tra.

Viện An sinh Xã Hội Mexico cũng cho biết, toàn bộ số kim tiêm đã được sử dụng cũng sẽ được đưa đi kiểm tra xem liệu chúng có nhiễm virus hoặc vi khuẩn gây bệnh hay không.

Phát biểu với báo giới, người dân La Pimienta cho biết, các nhân viên tiêm chủng cộng đồng đã đến và vận động họ bằng loa phóng thanh. Ở những vùng nông thôn nghèo, việc tiếp cận dịch vụ y tế là vấn đề hết sức khó khăn. Không có bệnh viện hoặc phòng khám, chỉ có một trung tâm y tế nhỏ lợp mái tôn, với mấy vỉ paracetamol và vài loại thuốc khác nằm trên chiếc kệ bụi bặm.

Sau khi sự việc xảy ra, các quan chức thống đốc bang và giám đốc viện An sinh Xã hội đã đến thăm hỏi sức khỏe các bé trong viện và hỗ trợ gia đình các bé. Đồng thời, các quan chức cam kết sẽ giám sát công tác điều tra một cách minh bạch rõ ràng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico: 2 trẻ tử vong, 29 trẻ nhập viện sau khi tiêm phòng