Messi và đồng đội chấp nhận giảm 70% lương vì Covid-19

Duy Thái - Thụy Anh| 31/03/2020 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo những thông tin mà tờ ESPN đăng tải, Lionel Messi cùng các đồng đội tại Barca đã quyết định giảm lương 70% để giúp đỡ CLB trong cơn đại dịch Covid-19.

Thời điểm dịch bệnh covid-19 lây lan và bùng phát tại châu Âu, hầu hết tất cả các giải đấu đã phải hoãn lại. Theo đó, báo chí Tây Ban Nha cũng liên tục kêu gọi các cầu thủ bóng đá giảm lương để giảm bớt gánh nặng cho các câu lạc bộ.

Lionel Messi là một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Bởi thế cho nên việc ngôi sao này bị “réo” tên nhiều nhất cũng là điều dễ hiểu. Số 10 của Barca cũng đã kêu gọi đồng đội giảm lương, thế nhưng việc BLĐ đội bóng xứ Catalonia đòi cắt gảm 70% khiến cho dàn sao Barca không đồng tình.

Thế nhưng mới đây nhất, siêu sao người Argentina đã thông báo thông qua Instagram về việc anh cùng toàn đội đồng ý với BLĐ Barca trong việc giảm lương 70%. Đây là động thái quan trọng của nhà ĐKVĐ trong việc ứng phó với đại dịch toàn cầu này.

"Đến lúc phải thông báo rằng ngoài việc giảm 70% lương trong tình hình này, chúng tôi còn đóng góp để giúp các nhân viên làm việc cho đội bóng được hưởng 100% lương. Đó là nguyện vọng của chúng tôi trong hoàn cảnh khó khăn này", Messi viết trên trang cá nhân.

Messi và đồng đội chấp nhận giảm 70% lương vì Covid-19

Messi và các đồng đội chấp nhận giảm 70% lương để giúp đỡ CLB.

Như vậy, trong vòng một tháng tới, Barca sẽ giảm được 14 triệu euro tiền lương cho các cầu thủ đội một. Cần biết thêm, mỗi năm Barca phải chi 243 triệu euro lương cố định (chưa tính các khoản lương, thưởng phụ thuộc vào thành tích) cho các cầu thủ đội một, tức hơn 20 triệu euro mỗi tháng.

Messi dĩ nhiên là cầu thủ bị giảm thu nhập nhiều nhất. Lương cố định trước thuế mỗi năm của siêu sao người Argentina trong bản hợp đồng mới là 70 triệu euro, bình quân mỗi tháng là 5,4 triệu euro. Như vậy, lương trước thuế của Messi tháng tới chỉ còn 1,62 triệu euro/năm, bị giảm 3,78 triệu euro.

Ngoài ra, Messi và đồng đội còn trích 2% lương để giúp các thành viên còn lại của Barca được đảm bảo 100% lương.

Trước đó ít lâu, Messi từng quyên góp được 1 triệu euro hỗ trợ hai quốc gia Tây Ban Nha và Argentina chống dịch Covid-19.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi và đồng đội chấp nhận giảm 70% lương vì Covid-19