Thể thao

Messi sẽ về Saudi Arabia sau khi chia tay PSG?

Minh Anh 01/06/2023 - 21:07

Tối 1/6 (giờ Hà Nội), HLV Christopher Galtier xác nhận Lionel Messi không còn gắn bó với PSG sau khi Premier League 2022-23 khép lại. Nhiều thông tin cho rằng, siêu sao người Argentina sẽ tới Saudi Arabia để thi đấu.

Hợp đồng ban đầu của siêu sao người Argentina kéo dài đến hết mùa 2022/2023. Nhà vô địch World Cup 2022 từ chối gia hạn với CLB Ligue 1 sau thất bại. HLV Christopher Galtier xác nhận Lionel Messi không còn gắn bó với PSG sau khi mùa giải này khép lại.

"Tôi có vinh dự được dẫn dắt cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá. Gặp Clermont (ngày 4/6) sẽ là trận cuối cùng của Leo tại sân Parc des Princes”, HLV Galtier thông báo trong buổi họp báo trước trận.

messi-07273862.jpeg
Lionel Messi không còn gắn bó với PSG sau khi mùa giải này khép lại.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Việc Messi rời PSG đã được lên kế hoạch. Cha của Leo, ông Jorge, đã nói với PSG từ hơn một tháng trước. Messi sẽ sớm công bố bến đỗ tiếp theo".

Hôm 28/5, "El Pulga" không tham gia buổi lễ trao giải của ban tổ chức Ligue 1 để có mặt tại Barcelona giải quyết chuyện riêng. Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Messi đăng ký trước cho ba con trai của mình theo học một ngôi trường tại Barcelona.

Revelo tiết lộ một ngôi trường ở Castelldefels, thị trấn thuộc ngoại ô Barcelona, nhận đơn đăng ký từ Messi. Nhà vô địch World Cup 2022 muốn "giữ chỗ" cho Thiago, Mateo và Ciro theo học ở Castelldefels trong năm học tới.

Tương lai Messi đang là đề tài được nhắc tới rất nhiều trong thời gian qua. Inter Miami, Al Hilal và Barca là ba CLB quyết liệt nhất trong việc theo đuổi siêu sao 35 tuổi.

Al Hilal được cho đã gửi lời mời Messi về Saudi Arabia thi đấu với mức thu nhập 1,2 tỷ euro cho hai mùa giải, cao gấp ba lần thu nhập hiện tại của Cristiano Ronaldo tại Al Nassr.

Cha Messi tỏ ra thích thú với đề nghị từ Trung Đông, song bản thân Leo vẫn nuôi ý định về Barca. CLB xứ Catalonia vẫn đang chờ động thái từ ban tổ chức La Liga để biết mình có đủ điều kiện tài chính nhằm chiêu mộ Messi hay không.

Về phía PSG, họ lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Bernardo Silva để xây dựng lại hàng công vào mùa hè này. Cố vấn Luis Campos coi Silva là sự thay thế lý tưởng cho Leo. Cầu thủ này có thể chơi tốt ở vai trò chạy cánh hoặc dạt vào trung lộ. Anh cũng rất am hiểu Ligue 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi sẽ về Saudi Arabia sau khi chia tay PSG?