Thể thao

Messi rời sân trong nước mắt, Argentina vẫn vô địch Copa America

PV 15/07/2024 - 12:08

Messi bị chấn thương và phải rời sân trong nước mắt tại trận chung kết Copa America cuối cùng của sự nghiệp nhưng Argentina vẫn bảo vệ thành công ngôi vương nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo vào thay người Lautaro Martinez ở hiệp phụ.

451394777_1037227901100469_2643102186825575239_n.jpg
Messi cùng các đồng đội bảo vệ thành công chức vô địch Copa America 2024

Argentina hướng đến trận thắng thứ sáu liên tiếp khi ra quân trận chung kết với tư thế nhà đương kim vô địch. Kể từ sau chiến thắng trên chấm luân lưu trước Pháp tại chung kết World Cup 2022, Argentina trình diễn một phong độ hủy diệt với 18 chiến thắng trong 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Con số ấn tượng hơn là 24 thắng lợi trong 25 trận vừa qua.

Đáng chú ý, hàng thủ Argentina thi đấu cực kỳ chắc chắn, giữ sạch lưới tới 18/25 trận gần đây. Đây là điểm tựa tinh thần lớn cho thầy trò Lionel Scaloni bước vào trận chung kết.

Tại vòng bảng Copa America năm nay, Argentina toàn thắng trước Canada, Chile và Peru, sau đó vượt qua Ecuador trên chấm luân lưu ở tứ kết trước khi đánh bại chính Canada ở bán kết.

Trong khi đó, Colombia gây sốc khi loại Uruguay 1-0 ở bán kết, qua đó tự tin bước vào trận đấu cuối cùng.

Bước vào trận chung kết, Colombia thể hiện họ xứng đáng khi giữ bóng tốt hơn trong hiệp 1 và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành nhà đơn kim vô địch thế giới và Nam Mỹ.

Hai đội chơi đôi công với những tình huống ăn miếng trả miếng và cả những pha va chạm cực kỳ máu lửa.

Phút 35, Messi nỗ lực đi bóng bên cánh trái và cố gắng đưa bóng vào trong nhưng bất thành. Sau pha bóng, đội trưởng Argentina bị đau.

Không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút của hiệp 1. Sang hiệp 2, Di Maria cầu thủ trước đó tuyên bố chơi trận cuối cùng cho đội tuyển quốc gia Argentina chính là ngôi sao nổi bật nhất khi liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành của Colombia. Tuy nhiên, người bạn thân của anh là Messi lại không thể tiếp tục thi đấu. Messi rời sân ở phút 66 do vết thương trong hiệp 1 tái phát. Thay ra sân trong trận chung kết Copa cuối cùng trong sự nghiệp, Messi đã bật khóc nức nở trên hàng ghế kỹ thuật.

lautaro.jpg
Lautaro (số 22) tác giả duy nhất của bàn thắng trong trận chung kết Copa America 2024

Phút 75, cầu thủ vào sân thay cho Messi là Nicolas Gonzalez đã đưa được bóng vào lưới của Colombia nhưng bàn thắng không được công nhận do người chuyền bóng là Tagliafico đã rơi vào thế việt vị.

Kết thúc cả hai hiệp chính, hai đội đều không ghi được bàn thắng nên bước vào hiệp phụ.

Phải đến phút 112, cầu thủ vào thay người Lautaro Martinez thoát xuống đón bóng của đồng đội trước khi dứt điểm hoàn hảo mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 5 của Lautaro tại Copa America 2024.

Bàn thắng quý giá giúp Argentina bảo vệ thành công chức vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi rời sân trong nước mắt, Argentina vẫn vô địch Copa America