Messi lập siêu phẩm, Argentina vào tứ kết sau chiến thắng 2-1

T.T| 04/12/2022 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pha lập công của Messi và Julian Alvarez đã mang lại chiến thắng 2-1 cho đội tuyển Argentina trước Australia trong trận đấu rạng sáng 4/12 tại vòng 1/8 World Cup 2022. Với chiến thắng này, Messi và các đồng đội sẽ chạm trán Hà Lan tại tứ kết.

Bước vào trận đấu với đội tuyển Australia tại vòng 1/8 World Cup 2022, đội tuyển Argentina hầu như không có gì xáo trộn đội hình ngoài việc Papu Gomez đá chính, thay thế cho Di Maria bị chấn thương.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, thầy trò HLV Lionel Scaloni không đẩy cao đội hình để tấn công phủ đầu. Thay vào đó, nhà ĐKVĐ Copa America chủ động cầm bóng thật chắc chắn ở giữa sân.

Sau cú sút xa không chuẩn xác của Papu Gomez, "Albicelestes" chỉ cần thêm một cơ hội để có được bàn mở tỷ số ở phút 35. Người lập công không ai khác là siêu sao Messi.

messi.jpg
Messi tỏa sáng trong trận đấu thứ 1000 của sự nghiệp

Nicolas Otamendi bất ngờ xuất hiện trong vùng cấm và có pha nhả bóng vừa tầm để đội trưởng tung cú đặt lòng kỹ thuật. Bóng qua hai chân Harry Souttar, trước khi hạ nốt nốt thủ môn Matthew Ryan.

Ở tình huống này, Australia có đến 9 cầu thủ trong vùng cấm nhưng vẫn bất lực trước khả năng tạo đột biến của một trong những chân sút hay nhất thế giới.

Đây cũng là pha lập công thứ 3 của siêu sao đang khoác áo câu lạc bộ PSG ở vòng chung kết World Cup 2022. Khoảnh khắc này cũng giúp anh vượt qua thành tích tại World Cup của Diego Maradona (9 so với 8 bàn) và chỉ kém 1 bàn so với kỷ lục của Gabriel Batistuta.

Sang hiệp hai, đội tuyển Argentina vẫn nhập cuộc khá chậm rãi. Họ không tỏ ra quá lấn lướt trước đối thủ về mặt thế trận, nhưng lại bất ngờ tăng tốc để mang về bàn nhân đôi cách biệt.

Phút 57, tận dụng pha xử lý thiếu an toàn của thủ môn Mathew Ryan, tiền đạo trẻ Julian Alvarez chớp thời cơ rất nhanh đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội bóng xứ Tango.

alvarez.jpg
Julian Alvarez nâng tỉ số lên 2-0 cho xứ sở Tango

Ở trận đấu này, Australia chơi không tệ. Đoàn quân của HLV Graham Arnold phòng ngự bài bản để bịt khoảng trống trước vùng cấm, đồng thời gây ít nhiều sóng gió về phía khung thành của Emiliano Martinez bằng những tình huống dâng cao của trung vệ cao gần 2m, Souttar.

Tuy nhiên sau bàn thắng thứ 2 của Argentina, mọi tính toán của Australia dường như đổ bể. Đại diện AFC tiếp tục bị dồn ép ở phần sân nhà và không có cơ hội tổ chức tấn công trước những pha áp sát của tuyến giữa Argentina.

Mặc dù vậy, Australia không bỏ cuộc, mọi nỗ lực của họ được đền đáp xứng đáng ở phút thứ 77.

Một pha làm bàn có phần may mắn của số 23 bên phía tuyển Úc - Craig Goodwin, khi cú sút xa của anh chạm vào tiền vệ Enzo Fernandez của Argentina đổi hướng đi vào lưới.

uc.jpg
Craig Goodwin có bàn gỡ cho Australia vài phút 77

Sau bàn gỡ của Australia, trận đấu diễn ra đầy sôi nổi trong thời gian còn lại.Hai đội chơi "ăn miếng, trả miếng". Messi thi đấu nỗ lực, tạo cơ hội cho các đồng đội nhưng Lautaro Martinez liên tiếp bỏ lỡ, dù trước mặt chỉ còn thủ môn của đội bạn.

Tới phút 90+7, Argentina đã có một phen thót tim khi dự bị Garang Kuol của Australia phần nào đón được một quả tạt trong vòng cấm với chỉ Emiliano Martinez trước mặt, nhưng pha đỡ bóng bước đầu không thành khiến góc sút hẹp đi và tiền đạo da màu 18 tuổi bị thủ môn của Aston Villa chiến thắng trong pha đối mặt, qua đó bảo toàn chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho Argentina.

argentina.jpg
Messi và các đồng đội ăn mừng sau trận đấu
argentina2.jpg
Argentina sẽ chạm trán Hà Lan tại tứ kết World Cup 2022

Với kết quả này, Argentina đã thẳng tiến vào tứ kết World Cup 2022 và họ sẽ chạm trán đội tuyển Hà Lan.

Trước đó, "cơn lốc màu da cam" Hà Lan đã vượt qua đội tuyển Mỹ với tỷ số 3-1 ở trận mở màn vòng 1/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập siêu phẩm, Argentina vào tứ kết sau chiến thắng 2-1