Messi lần đầu ghi bàn giúp PSG hạ gục á quân Champions League

Minh Anh| 29/09/2021 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo sinh năm 1987 ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của PSG trước Man City ở vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 29/9 (giờ Hà Nội). Chiến thắng đã giúp PSG vươn lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm.

Làm khách trên sân của PSG có đội hình mạnh nhất, nhưng Man City không ngần ngại dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Man City là những người làm chủ thế trận. Nhưng kết quả lại không như là mơ.

Trước đối thủ có sở trường kiểm soát bóng, PSG lựa chọn cách nhập cuộc có phần nhún nhường. Ý đồ chơi phòng ngự phản công của chủ nhà phát huy tối đa hiệu quả nhờ sự trở lại kịp thời của Marco Verratti.

si4.jpg
Đội khách là những người làm chủ thế trận, nhưng bàn thắng mở tỷ số lại thuộc về đội chủ nhà.

Đội khách dù kiểm soát bóng tốt nhưng cơ hội lại dành về đội chủ nhà. Phút thứ 8, ngay trong pha phối hợp tấn công đáng chú ý đầu tiên của PSG, bàn thắng đã đến với họ. Sau pha xử lý lỗi của Neymar, Gueye chớp thời cơ dứt điểm tung nóc lưới Man City.

Nhận bàn thua bất ngờ, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Hàng loạt tình huống hãm thành được cầu thủ đội khách triển khai, nhưng khi ở khoảng cách chỉ chừng hơn 1 mét, Bernardo Silva vẫn dứt điểm ra ngoài. 1-0 là kết quả của hiệp đấu đầu tiên.

si6.jpg
Gueye mở tỷ số cho PSG. Ảnh: Getty

Với lợi thế dẫn bàn, PSG chủ động đá với nhịp độ rất chậm trong hiệp hai. Neymar và Messi gần như mất hút trong trận đấu, và khi tưởng như đây sẽ lại là một màn trình diễn thất vọng nữa của Messi thì đó là lúc siêu sao người Argentina lên tiếng.

Phút 74, từ một pha phản công chớp nhoáng, Messi phối hợp với Mbappe trước khi chính El Pulga tung cú đặt lòng đẳng cấp khiến Ederson đứng nhìn, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

si3.jpg
Sau vài pha phối hợp lạc nhịp, bộ đôi Mbappe, Messi bất ngờ mang về bàn thắng.

Đây là lần đầu tiên Messi ghi bàn cho PSG. Cựu sao Barca mất gần 200 phút để được tận hưởng cảm giác ăn mừng bàn thắng đầu tiên trong màu áo mới.

CĐV PSG đã chờ đợi từng trận để chứng kiến khoảnh khắc này. Sau hơn 4 năm, Messi và Neymar mới lại có cơ hội ăn mừng bàn thắng cùng nhau. Khoảnh khắc tỏa sáng của Messi chấm dứt nỗ lực giành ít nhất một điểm của Man City. 

si5.jpg
Sau hơn 4 năm, Messi và Neymar mới lại có cơ hội ăn mừng bàn thắng cùng nhau.

Những phút cuối, Man City nỗ lực dồn lên nhưng ngay cả bàn thắng danh dự họ cũng không thể tìm được. Đội bóng nước Anh chấp nhận ra về trắng tay, họ rơi xuống vị trí thứ 3 bảng A còn PSG vươn lên dẫn đầu.

Chiến thắng trước Man City giúp PSG vươn lên dẫn đầu bảng A với 4 điểm. Messi và đồng đội có cùng 4 điểm với Club Brugge nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại.

si.jpg
PSG giành 3 điểm đầu tiên ở vòng bảng Champions League mùa này.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lần đầu ghi bàn giúp PSG hạ gục á quân Champions League