Thể thao

Messi được CONMEBOL dựng tượng cạnh Pele, Maradona

Minh Anh 28/03/2023 18:38

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã dựng tượng Messi trong bảo tàng của Cơ quan quản lý Bóng đá Nam Mỹ. Messi trở thành cầu thủ thứ 3 được nhận vinh dự này.

CONMEBOL đặt nghệ nhân làm bức tượng tỷ lệ 1:1 của Lionel Messi đang nâng cúp vàng thế giới và để cạnh hai bức tượng của Pele, Maradona tại trụ sở chính ở Paraguay.

Messi trở thành cầu thủ thứ 3 được tạc tượng và đặt tại trụ sở của CONMEBOL. Đây là một vinh dự khi siêu sao 35 tuổi người Argentina trở thành người hùng mang vô địch World Cup về cho châu lục.

miii.jpg
Tác phẩm điêu khắc mang tên nhà vô địch World Cup 2022.

Trong ngày ra mắt tác phẩm, Messi được mời đến trụ sở. Tại đây, Messi cùng đồng đội được tặng mỗi người một phiên bản nhỏ của chiếc cúp Finalissima (Siêu cúp Liên lục địa) và cúp Copa America 2021. Đây là hai danh hiệu tuyển Argentina giành được, trước khi lên ngôi tại World Cup 2022.

Riêng cá nhân Messi còn được Chủ tịch CONMEBOL, Alejandro Dominguez đích thân trao tặng một món quà đặc biệt khác, đó là "cây gậy quyền lực".

Chia sẻ tại buổi lễ, Messi cho biết: "Tôi chưa bao giờ mơ hay nghĩ về điều này. Ước mơ của tôi là được tận hưởng những gì tôi thích khi còn nhỏ, trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, làm những gì tôi luôn yêu thích trong cuộc sống này.

Tôi đã có một sự nghiệp rất dài, nhiều quyết định và thất bại, nhưng tôi luôn nhìn về phía trước và muốn hướng tới một chiến thắng, vì một chiến thắng. Tôi nghĩ, đấy là điều quan trọng nhất, chiến đấu vì ước mơ của bạn, mọi thứ đều có thể và được tận hưởng trận đấu, đó là điều đẹp đẽ nhất".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi được CONMEBOL dựng tượng cạnh Pele, Maradona