Thể thao

Messi đá hỏng luân lưu, Argentina “chết hụt” tại tứ kết Copa America

P.T 05/07/2024 10:52

Bị đối thủ Ecuador gỡ hòa 1-1 trong phút bù giờ thứ hai của hiệp đấu thứ 2, Argentina buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não tại trận tứ kết Copa America 2024 diễn ra sáng 5/7, nơi mà tài năng của thủ thành Martinez một lần nữa được khẳng định.

Sau khi có 9 sự thay đổi trong đội hình chính ở trận cuối vòng bảng gặp Peru, Argentina trở lại với đội hình mạnh nhất. HLV Lionel Scaloni chọn 10 trong số 11 cầu thủ xuất phát từ đầu ở lượt trận thứ hai trước Chile, với Julian Alvarez là cái tên duy nhất phải ngồi dự bị, nhường chỗ cho Lautaro Martinez. Siêu sao Lionel Messi sau những hoài nghi do chấn thương vẫn góp mặt trong trận đấu quan trọng này.

messi2.jpg
Messi chơi mờ nhạt trong trận tứ kết Copa America 2024

Hơn một nửa thời gian của hiệp 1, khán giả bất ngờ khi Ecuador mới là đội chơi lấn lướt hơn nhà đương kim vô địch của giải đấu với nhiều pha hãm thành nguy hiểm.

Phải đến nửa cuối hiệp 1, Argentina mới chơi khởi sắc với pha đánh đầu sạt cột dọc Ecuador trong gang tấc của Fernandez.

Phút 35, từ quả đá phạt góc của Messi, Mac Allister khẽ chạm đầu ở cột gần, tạo thành đường chuyền cho Lisandro Martinez đánh đầu cận thành chính xác mở tỷ số cho Argentina.

Sau bàn thua, Ecuador dồn lên tấn công nhưng phải đến phút 60 của hiệp 2 họ mới nhận được cơ hội tốt nhất. Sau quả sau quả phạt góc của Ecuador bên cánh trái, trung vệ De Paul để bóng chạm tay nên trọng tài cho Ecuador được hưởng phạt đền.

Đội trưởng Valencia lĩnh xướng sút phạt, dù đã lừa được Martinez nhưng cú đá 11 mét của anh lại đưa bóng dội đúng cột dọc cầu môn Argentina.

Thời gian còn lại của trận đấu khán giả chủ yếu chứng kiến những pha tranh chấp quyết liệt, va chạm đúng chất bóng đá Nam Mỹ khiến các cầu thủ liên tục nằm sân.

Tưởng chừng Argentina sẽ bảo toàn được tỉ số mong manh sau 90 thi đấu chính thức và 5 phút bù giờ. Tuy nhiên, ngay ở phút bù giờ thứ hai, Ecuador đã chọc thủng lưới thủ thành Martinez để gỡ hòa 1-1 sau pha đánh đầu của Kevin Rodríguez.

Tinh thần lên cao, phút 90+7, Jordy Caicedo suýt nâng tỷ số lên 2-1 khi băng cắt đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi sạt cột dọc Argentina. Hòa nhau với tỷ số 1-1 hai đội bước vào loạt sút luân lưu cân não.

Siêu sao Messi nhận trọng trách đá luân lưu đầu tiên cho Argentina nhưng cú sút của anh bóng đi trúng xà ngang ra ngoài.

May mắn cho Argentina là nhờ vào tài năng bắt penalty xuất thần của thủ thành Martinez, anh đã đẩy thành công hai cú sút của Ecuador giúp đội nhà chiến thắng 4-2 trên chấm 11 mét và giành tấm vé vào chơi trận bán kết Copa America 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi đá hỏng luân lưu, Argentina “chết hụt” tại tứ kết Copa America