Messi bị xuống hạng trong cuộc bình chọn thường niên của Marca

Minh Anh| 20/07/2020 10:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền đạo Lionel Messi không phải là người được CĐV Barca đánh giá có sự cống hiến lớn nhất cho đội bóng xứ Catalonia trong một cuộc bình chọn thường niên do tờ Marca tổ chức. Người dẫn đầu danh sách là thủ thành Marc-Andre ter Stegen.

Sau mỗi thời điểm giải La Liga kết thúc, Marca tổ chức cuộc bình chọn từ cổ động viên cho sự cống hiến của các cầu thủ. Siêu sao người Argentina chỉ đứng thứ 2 trong danh sách do có đến 422 phiếu đánh giá tiêu cực. Trong khi đó, người dẫn đầu là thủ thành Marc-Andre ter Stegen có 1.700 phiếu tích cực và 272 phiếu tiêu cực.

Messi bị xuống hạng trong cuộc bình chọn thường niên của Marca

Messi có một mùa giải La Liga đáng quên. Ảnh: Getty.

Đây là một kết quả rất bất ngờ bởi Messi thường xuyên đứng đầu trong cuộc bầu chọn thường niên này của Marca. Messi còn là cầu thủ đóng góp nhiều nhất cho Barca tại La Liga mùa giải 2019/20.

Messi cũng đang sở hữu nhiều kỷ lục. Sau chiến thắng 5-0 của "Los Blaugrana" trước Alaves vào tối 19/7, anh sở hữu 23 bàn và 21 kiến tạo. Anh phá kỷ lục kiến tạo mà người đàn anh Xavi Hernandez từng thiết lập ở mùa giải 2008/09.

Trong cuộc bình chọn trên, tân binh đắt giá Antoine Griezmann đứng thứ 18 trong tổng số 22 cầu thủ của đội một Barca. Nhà vô địch World Cup 2018 bị đánh giá có một mùa giải đáng thất vọng. Hai cầu thủ trẻ Ansu Fati và Riqui Puig lần lượt đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 4 dù họ là những cái tên mới mẻ đối với người hâm mộ.

Messi bị xuống hạng trong cuộc bình chọn thường niên của Marca

Barca đang có phong độ không ổn định tại La Liga.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, phong độ không ổn định của Barca cũng đang khiến cổ động viên dần quay lưng lại với CLB bóng này. Ở vòng đấu trước, Barca để thất bại 1-2 trước Osasuna, qua đó giúp Real Madrid chính thức lên ngôi vô địch La Liga. Sau trận thua, Messi thể hiện sự tức giận.

"Tôi bực vì mình chơi không tốt, có rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Toàn đội cố gắng nhưng không thể. Barca thiếu sự khao khát. Nếu cứ tiếp tục chơi như thế này, chúng tôi sẽ không thể vô địch Champions League và thực tế là La Liga cũng không được.

Toàn đội cần quãng nghỉ và nghĩ về Champions League. Đây là đấu trường buộc phải thắng. Chúng tôi cần tự trách mình và đừng nghĩ mình thất bại bởi đối thủ hay hơn", Messi nói.

Sau khi La Liga 2019/20 khép lại, Barca phải tập trung cho Champions League. Họ đang có lợi thế khi hòa 1-1 với Napoli trên sân khách ở lượt đi vòng 16 đội. Phần còn lại của giải đấu này sẽ được trở lại vào ngày 7/8.

Messi bị xuống hạng trong cuộc bình chọn thường niên của Marca

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi bị xuống hạng trong cuộc bình chọn thường niên của Marca