Mercedes ra mắt siêu xe chống đạn dành cho giới tài phiệt

Tuyết Nhung| 23/09/2016 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để phục vụ nhu cầu bảo vệ đặc biệt của một số nhà đại gia và những nhân vật đặc biệt, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard với khả năng chống đạn VR9 và nhiều loại vũ khí khác.

Chiếc xe với tên gọi Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard là mẫu xe bọc thép thứ 2 của hãng xe Đức được tung ra trong năm nay. Chiếc xe là lựa chọn dành cho một số ít những nhân vật quan trọng hay các đại gia trên thế giới.

Mercedes ra mắt siêu xe chống đạn dành cho giới tài phiệt

Phiên bản Guard của Mercedes-Maybach S600 Pullman.

Mẫu siêu xe hcống đạn này chiều dài 6.5 mét và nặng 5.1 tấn, tương tự như phiên bản tiêu chuẩn S600 Pullman Guard. Chiếc xe này có khả năng chống đạn VR9 và nhiều loại vũ khí khác.

S600 Pullman Guard tạo nên lớp bảo vệ tích hợp thép vào khoảng giữa phần khung và thân vỏ. Bên cạnh đó, hãng xe cũng cung cấp một không gian nội thất sang trọng và được bảo vệ hoàn toàn.

Mercedes-Benz sử dụng vật liệu tổng hợp aramit bắt lửa chậm và nhựa nhiệt dẻo Polyetylen ở ngoại thất để tăng thêm khả năng bảo vệ. Các cửa sổ bên được phủ polycarbonate. Cửa sổ sau không được bọc thép nhưng đi kèm tấm ngăn để bảo vệ đầu hành khách.

Mercedes ra mắt siêu xe chống đạn dành cho giới tài phiệt

Hàng ghế VIP có thể ngả đến 43,5 độ, có bệ đỡ bắp chân, có chức năng massage, sưởi ấm và nhiều tính năng khác tương tự như trên dòng S-Class. 

Một vách ngăn bằng thép cũng được bố trí ngằn ngăn cách các nhân vật cần bảo vệ. Ngoài ra, S600 Pullman Guard còn có thêm còi báo động, đèn nhấp nháy, radio hai chiều, hệ thống pin khởi động khẩn cấp và một hệ thống thông tin liên lạc gồm loa và micro.

Mercedes trang bị cho Maybach S600 Pullman Guard động cơ 6 lít V12 công suất 523 mã lực, mô-men xoắn cực đại 830 Nm. Tại thị tường Đức, Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard có giá 1.4 triệu Euro, xe bắt đầu giao cho khách hàng trong nữa sau của năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes ra mắt siêu xe chống đạn dành cho giới tài phiệt