Mercedes-Benz EQS chính thức trình làng

Thục Anh (TH)| 20/04/2021 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều lần "úp mở", Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt mẫu xe điện hạng sang EQS, với cả thiết kế và thông số vận hành đều rất ấn tượng.

Không mang quá nhiều đường nét như concept Vision EQS trước đây nhưng mẫu sedan thuần điện mới - Mercedes-Benz EQS - vẫn sở hữu ngoại hình cuốn hút, không trùng lặp với S-Class truyền thống của thương hiệu xe sang nước Đức.

Với chiều dài tổng thể 5.265 mm, EQS dài gần bằng mẫu S-Class sắp ra mắt tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên, về trực quan, mẫu sedan thuần điện mới trông khá nhỏ gọn với phần đuôi dốc kéo dài mang vẻ thể thao hơn.

mercedes-benz-eqs-13-8365.jpeg

Mercedes-Benz EQS

EQS 2022 sẽ có 2 phiên bản; EQS 450+ được trang bị một động cơ, dẫn động cầu sau, cho công suất 329 mã lực; và EQS 580 4MATIC được trang bị hai động cơ, dẫn động bốn bánh, với công suất đạt được 516 mã lực. Cả hai sẽ sử dụng bộ pin 107,8 kWh, cho phép xe đi được quãng đường 770 km cho mỗi lần sạc. Ngoài ra, Mercedes-Benz dự định sẽ cung cấp tùy chọn pin 90 kWh với giá rẻ hơn, cho phép xe chạy 640 km cho một lần sạc.

Cả hai phiên bản này đều được giới hạn tốc độ ở mức 209 km/h, và sở hữu phạm vi hoạt động lên tới 771 km theo chuẩn WLTP. Điều này có được một phần nhờ vào hệ số cản gió (Cd) cực thấp với chỉ 0,2, cùng với đó là cụm pin thế hệ mới. Mercedes-Benz cho biết dung lượng tiêu chuẩn là 107,8 kWh nhưng một phiên bản chỉ 90 kWh cũng sẽ có sẵn cho khách hàng lựa chọn. Xe cũng được trang bị công nghệ sạc pin nhanh, cho phép đi được 300 km chỉ sau 15 phút cắm sạc.

Ngoài ra, xe còn sở hữu công nghệ tự hành Drive Pilot, cho phép người lái hoàn toàn không cần đụng tay vào vô-lăng ở tốc độ dưới 60 km/h khi đi trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, các cánh cửa sẽ tự động mở khi phát hiện người đến gần và trong điều kiện an toàn, đồng thời sẽ đóng lại khi tài xế nhấn vào bàn đạp phanh.

Điểm nhấn đáng chú ý trong phần nội thất của EQS 2022 đó là màn hình cảm ứng kích cỡ 55 inch, trải hết chiều dài táp-lô. Ngoài ra, Mercedes-Benz đã loại bỏ các nút bấm vật lý và thay bằng màn hình cảm ứng trên EQS để giúp mang lại trải nghiệm mới mẻ, hiện đại hơn cho người dùng.

mercedes-benz-eqs-5-6845.jpeg

Khoang nội thất hiện đại của EQS.

Theo tiêu chuẩn, EQS chỉ được trang bị màn hình dọc kích cỡ 12,8 inch tương tự S-Class. Nếu sở hữu màn hình Hyperscreen, khách hàng sẽ có 3 màn hình với phản hồi xúc giác và thiết kế hiện đại giúp tất cả các ứng dụng được hiển thị thân thiện hơn.

Mercedes-Benz EQS sẽ được bán chính thức từ quý III năm nay. Mức giá cụ thể chưa được công bố nhưng sẽ từ 110.000 USD tại Mỹ và 80.000 bảng tại Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-Benz EQS chính thức trình làng