Mercedes-AMG GT 63 S E Performance ra mắt

Thục Anh (TH)| 06/09/2021 12:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau thời gian dài chờ đợi, phiên bản điện hóa của dòng sedan thể thao AMG GT 4-Door cuối cùng cũng đã được Mercedes-AMG ra mắt với tên gọi GT 63 S E Performance.

GT63 SE Performance sở hữu thiết kế khỏe khoắn đặc trưng của dòng xe AMG. Bộ lưới tản nhiệt xe đặt dọc với nhiều nan kim loại mạ crom sáng bóng, nổi bật là logo ngôi sao ba cánh của Mercedes ở chính giữa.

Cụm đèn chiếu sáng công nghệ MULTIBEAM LED kết hợp đèn định vị ban ngày góc cạnh. Hai họng hút gió to bản nằm hai bên cản trước mang lại khí động học, giúp xe có cái nhìn thể thao, hầm hố hơn.

Về mặt tùy chọn, khách hàng có thể chọn thêm gói AMG Night Package II hoặc phối hai gói AMG Night Package và Carbon Package.

mercedes-amg-gt-63-e-performance-22.jpg
Mercedes-AMG GT 63 S E Performance

Bên trong, khoang cái sở hữu một vài nâng cấp nhỏ như chế độ hiển thị và các tính năng của chế độ lái điện. Những nâng cấp này bao gồm hình ảnh mới ở cả phía trước lẫn hàng ghế phía sau.

Ở phiên bản này, chiếc AMG GT bốn cửa vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít nhưng được bổ sung sức mạnh với động cơ điện đặt tại trục bánh sau. Động cơ điện của xe đi kèm hộp số tự động hai cấp và bộ vi-sai chống trượt điện tử. Xe cũng được trang bị kèm hệ thống khởi động bằng mô-tơ điện kéo trục khuỷu bằng đai truyền.

Động cơ điện đặt ở trục sau tạo ra sức mạnh khủng khiếp 831 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.400 Nm. Mercedes-AMG GT63 SE Performance có khả năng tăng tốc ngang ngửa siêu xe McLaren 720S, từ 0 lên 100 km/h trong vòng 2,9 giây, 0-200 km/h chưa đến 10 giây, và đạt tốc độ tối đa 316 km/h.

mercedes-amg-gt-63-e-performance-39.jpg
Nội thất của Mercedes-AMG GT 63 S E Performance

Cung cấp sức mạnh cho động cơ điện là viên pin hiệu suất cao dung lượng 6,1 kWh. Nhờ các công nghệ vật liệu tiên tiến, viên pin này chỉ nặng 89 kg. Hãng xe hơi đến từ Đức cũng trang bị cho mẫu xe này hệ thống sạc bằng dòng điện một chiều công suất 3,7 kW.

Một công nghệ khác được Mercedes-AMG sử dụng cho viên pin của xe đó là công nghệ tản nhiệt với dung dịch không dẫn điện chảy quanh 560 cell pin để làm mát chúng độc lập. Tổng cộng, viên pin có 14 lít chất làm mát để duy trì nó ở nhiệt độ tối ưu là 45 độ C trong lúc vận hành.

GT63 E Performance được trang bị hệ thống treo AMG Ride Control ra mắt lần đầu với thiết lập van giảm áp kép mới trong bộ giảm chấn với 7 chế độ lái, bao gồm: Electric, Comfort, Sport, Sport +, Race, Slippery và Individual.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes-AMG GT 63 S E Performance ra mắt