MediaTek thử nghiệm Wi-Fi 7

Thục Anh (TH)| 22/01/2022 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Wi-Fi 7 được kỳ vọng là chuẩn kết nối Wi-Fi đầu tiên có thể thay thế hoàn toàn cho cáp mạng có dây Ethernet.

Theo Liliputing, nhà sản xuất chip Đài Loan MediaTek cho biết họ đã trình diễn phần cứng Wi-Fi 7 cho khách hàng và các đối tác trong ngành. Wi-Fi 7, còn được gọi là 802.11be, vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và thông số kỹ thuật hiện chưa được hoàn thiện, MediaTek cho biết các sản phẩm Wi-Fi 7 đầu tiên dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023, hỗ trợ tốc độ nhanh hơn và giảm tắc nghẽn mạng.

wi-fi-7-cho-toc-do-nhanh-hon-wi-fi-6-2-4-lan..jpg
Wi-Fi 7 cho tốc độ nhanh hơn Wi-Fi 6 2,4 lần.

Trong các đợt thử nghiệm, công nghệ Wi-Fi 7 Filogic của hãng có thể đạt tốc độ tối đa theo chuẩn IEEE 802.11be, dùng công nghệ hoạt động đa liên kết MLO. Công nghệ MLO tổng hợp nhiều kênh trên các dải tần số khác nhau cùng lúc, cho phép lưu lượng mạng có thể lưu thông liên tục ngay cả khi có nhiễu hoặc tắc nghẽn trên các dải tần.

Về lý thuyết, so với Wi-Fi 6, chuẩn mới sẽ nhanh hơn 2,4 lần khi sử dụng cùng số lượng ăng-ten nhờ các kênh 320 Mhz và hỗ trợ công nghệ điều chế biên độ vuông góc 4K (QAM). Ngoài MLO, Wi-Fi 7 còn có thêm công nghệ MRU để tăng cường chống nhiễu từ các mạng không dây lân cận.

Tuy nhiên, ngay cả khi tiêu chuẩn Wi-Fi 7 được thông qua nhanh chóng và các thiết bị đầu tiên hỗ trợ công nghệ này xuất hiện vào năm sau, có thể mất một vài năm nữa trước khi 802.11be trở thành tiêu chuẩn. Giống như hầu hết các tiêu chuẩn Wi-Fi, nó tương thích ngược với các thiết bị phần cứng cũ hơn.

Các thiết bị sử dụng Wi-Fi 7 được dự đoán có mặt trên thị trường từ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MediaTek thử nghiệm Wi-Fi 7